Chính trị

Phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Hiền Phương 24/08/2023 12:17

Ngày 24-8, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Trần Thị Hảo và mẹ Chu Thị Bảy.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn thanh niên địa phương đã xung phong ra chiến trường. Trong đó, hàng nghìn thanh niên đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình thế giới.

Phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tầng lớp nhân dân quận Bắc Từ Liêm luôn thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã thực sự trở thành hoạt động xã hội nghĩa tình thường xuyên, mang giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần xoa dịu nỗi đau thương mất mát, giúp các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công vươn lên trong cuộc sống. Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các tổ chức, cá nhân, gia đình chăm lo, phụng dưỡng.

bay(1).jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho mẹ Chu Thị Bảy.

Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển, sự hy sinh to lớn của các mẹ. Các thế hệ con cháu hôm nay luôn tự hào, mãi mãi trân trọng, ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh thầm lặng, vĩ đại của những người mẹ, người vợ, người con, người thân trong gia đình đã mang theo mình những mất mát, đau thương cùng năm tháng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể… tiếp tục tổ chức thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi người có công, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình và người có công với cách mạng...

hnm.1cdn.vn-2023-08-24-_hao-1-.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho mẹ Trần Thị Hảo.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Trần Thị Hảo, có con duy nhất là liệt sĩ Đỗ Anh, hy sinh ngày 6-1-2022 trong khi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi; truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Chu Thị Bảy, thuộc phường Cổ Nhuế 1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.