Chính trị

Huyện Phúc Thọ làm việc với các xã về công tác sáp nhập địa giới hành chính

Minh Phú 19/03/2024 - 17:35

Ngày 19-3, UBND huyện Phúc Thọ đã làm việc với các xã: Tích Giang, Thọ Lộc, Thượng Cốc và Long Xuyên về công tác sáp nhập địa giới hành chính.

anh-phuc-tho(1).jpeg
UBND huyện Phúc Thọ làm việc với các xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính.

Theo Kế hoạch thực hiện Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 của huyện Phúc Thọ, huyện sẽ hợp nhất, điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Thọ Lộc và xã Tích Giang. Sau sắp xếp, xã mới có diện tích tự nhiên 10,009km2, đạt 47,66%, quy mô dân số 18.554 người, đạt 231,93%. Huyện cũng hợp nhất và điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Thượng Cốc và xã Long Xuyên. Sau sắp xếp, xã mới có diện tích tự nhiên 10,047km2, đạt 47,84%, quy mô dân số 15.629 người, đạt 195,36%.

anh-phuc-tho-2.jpeg
Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn cho biết: Việc sáp nhập các xã là chủ trương lớn, quan trọng và cần thiết, được các cấp có thẩm quyền nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên những dữ liệu về diện tích, dân số, kinh tế - xã hội và truyền thống văn hóa. Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương tập trung thực hiện tốt các nội dung liên quan đến phương án sáp nhập; thống nhất tên gọi chung; trụ sở làm việc… Đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị tiếp tục ổn định tư tưởng công tác sau khi sáp nhập; các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục ủng hộ các chương trình, đề án, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố và của huyện, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, đồng thuận với tinh thần quyết tâm cao.

Huyện Phúc Thọ hiện có 20 xã và 1 thị trấn. Trong giai đoạn 2023 - 2025, qua rà soát và đối chiếu với các tiêu chí, huyện có các đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp. Đó là hợp nhất, điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Thọ Lộc và xã Tích Giang; xã Thượng Cốc và xã Long Xuyên; xã Vân Hà và xã Vân Nam; xã Phúc Hòa và thị trấn Phúc Thọ.

Phòng Nội vụ huyện đang hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện sáp nhập đối với các địa phương. Sau hội nghị làm việc, các xã tập trung niêm yết danh sách cử tri lấy ý kiến đối với việc sáp nhập theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ làm việc với các xã về công tác sáp nhập địa giới hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.