Chính trị

Huyện Phúc Thọ hoàn thành giao hơn 190 tân binh cho các đơn vị nhận quân

Nguyễn Mai 26/02/2024 - 11:25

Sáng 26-2, tại sân vận động huyện, huyện Phúc Thọ đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

Trong không khí trang trọng, ấm áp của buổi lễ, huyện Phúc Thọ đã tiễn hơn 190 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

giao-quan-3.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Quân đội, thành phố Hà Nội và huyện Phúc Thọ tặng Giấy khen các tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn cho biết, trải qua các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược trước đây và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay, thanh niên huyện Phúc Thọ luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các nhiệm vụ chính trị, tích cực cống hiến sức người, sức của, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Phát huy truyền thống của cha anh “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, trong những năm qua, hàng vạn người con Phúc Thọ đã hăng hái, vui vẻ rời quê hương, lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao cho. Nhiều người đã trực tiếp chiến đấu, công tác và trở thành cán bộ cao cấp trong Quân đội và Công an; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về tiếp tục xây dựng quê hương Phúc Thọ ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ bày tỏ tin tưởng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Phúc Thọ anh hùng và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, truyền thống “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, sớm bắt tay vào nhiệm vụ huấn luyện, học tập, công tác, giành nhiều kết quả ngay từ ngày đầu, tháng đầu trong quân ngũ, phấn đấu trở thành những chiến sĩ ưu tú trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Đó chính là tình cảm, là món quà trân quý mà các tân binh dành cho gia đình và quê hương.

giao-quan-4.jpeg
Các tân binh sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
giao-quan-5(1).jpeg
Các tân binh chào tạm biệt bạn bè, người thân lên đường nhập ngũ.

Đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Đặng Văn Giáp (xã Long Xuyên) hứa sẽ kế thừa và phát huy truyền thống kiên trung, anh dũng của các thế hệ cha anh, truyền thống của huyện Phúc Thọ, ý chí quật cường của Hai Bà Trưng, viết tiếp trang sử cách mạng trên con đường xây dựng và phát triển, góp phần làm rạng danh quê hương Phúc Thọ.

Tại buổi lễ, huyện Phúc Thọ cũng đã khen thưởng các thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ hoàn thành giao hơn 190 tân binh cho các đơn vị nhận quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.