Xã hội

Huyện Phú Xuyên: Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa 

Bạch Thanh 26/07/2023 - 16:25

Ngày 26-7, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Xuyên do Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Thanh làm Trưởng đoàn đã dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ trung tâm huyện.

phu-xuyen1-1.jpg
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ trung tâm huyện.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã trang trọng dâng hương lên đài tưởng niệm, thắp hương tại bia tưởng niệm và phần mộ các Anh hùng liệt sĩ... Tiếp đó, đoàn đại biểu tới dâng hương tại Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày ở thôn Nam Quất, xã Nam Triều.

phu-xuyen2.jpg
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên dâng hương tại Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thôn Nam Quất, xã Nam Triều.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, được lãnh đạo huyện đặc biệt quan tâm tổ chức, nhằm tri ân đối với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ; giáo dục các thế hệ về truyền thống đấu tranh cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, từ đó ra sức rèn luyện học tập, lao động, góp phần xây dựng địa phương thêm giàu mạnh.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Xuyên đến thăm, tặng quà các gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu tại các xã: Nam Triều, Hồng Thái, Quang Lãng, Hồng Minh, Nam Tiến, Nam Phong.

phu-xuyen1.jpg
Đoàn công tác của huyện Phú Xuyên thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Trong dịp này, toàn huyện có 39 người có công, thân nhân người có công có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có công tiêu biểu được các đoàn công tác đến thăm, tặng quà. Trong đó, có 2 suất quà của thành phố, 37 suất quà của huyện. Mỗi người có công, thân nhân người có công tiêu biểu được tặng 1 sổ tiết kiệm và quà trị giá 2,5 triệu đồng; hộ gia đình chính sách tiêu biểu được tặng quà và tiền trị giá 1 triệu đồng.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công, thân nhân người có công; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các thương binh, bệnh binh, liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; chúc các gia đình chính sách, người có công luôn mạnh khỏe, trường thọ, là tấm gương sáng tại địa phương.

Đại diện các gia đình, đối tượng chính sách bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của các cấp, ngành tới người có công và hứa tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, quê hương, đóng góp tích cực xây dựng quê hương Phú Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Xuyên: Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.