Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cấp sản phẩm du lịch nông nghiệp, làng nghề tại huyện Phú Xuyên

Nguyễn Bạch Dương| 26/04/2023 22:05

(HNMO) - Ngày 26-4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức chuyến khảo sát các làng nghề cùng hội nghị kết nối điểm du lịch với các đơn vị doanh nghiệp lữ hành nhằm nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với trải nghiệm làng nghề tại Phú Xuyên.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cùng các đơn vị du lịch của Hà Nội khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Với mục tiêu nâng cấp, cải thiện sản phẩm du lịch nông nghiệp tại các huyện phía Nam Hà Nội, chuyến khảo sát đã kết nối hơn 50 đơn vị lữ hành cùng đại diện các sở, ban, ngành tham gia trải nghiệm thực tế 5 tuyến điểm tại Phú Xuyên bao gồm: Chùa Ráng; làng Cựu – nghề may comple xã Vân Từ; làng nghề giày da xã Phú Yên; làng nghề khảm trai xã Chuyên Mỹ và làng nghề mộc xã Tân Dân.

Huyện Phú Xuyên được biết đến là mảnh đất trăm nghề với quy mô làng nghề ngày càng phát triển. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động du lịch, tham quan trải nghiệm các làng nghề vẫn còn hạn chế và ít được du khách trong và ngoài nước quan tâm. Tham gia loại hình du lịch nông nghiệp này, du khách sẽ được trải nghiệm trực tiếp quy trình làm ra những sản phẩm tại làng nghề cùng ẩm thực đặc trưng của huyện Phú Xuyên.

Điểm du lịch làng khảm trai Chuyên Mỹ.

Ngoài mục đích kết nối các điểm đến làng nghề, nông nghiệp ngoại thành Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội cùng UBND huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị “Nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch và kết nối điểm du lịch huyện Phú Xuyên” với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội 2023.

Hội nghị nhằm lắng nghe những ý kiến đóng góp của các đơn vị lữ hành cùng đại diện các đơn vị liên quan cho sản phẩm du lịch nông nghiệp huyện Phú Xuyên sau khi tham gia trải nghiệm. Từ đó tìm ra giải pháp nâng cấp du lịch trải nghiệm gắn với làng nghề, khai thác hiệu quả tiềm năng lớn này.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Bá Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho rằng, huyện Phú Xuyên có rất nhiều tài nguyên, tư liệu về văn hóa lịch sử có thể xây dựng nên các sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch làng nghề, sinh thái. Tuy nhiên, địa phương cần có quy hoạch các làng nghề truyền thống, giữ được không gian đậm chất lịch sử của các làng nghề, chứ không phải chỉ là một khu sản xuất. Việc này rất cần sự định hướng của cơ quan quản lý nhà nước cùng sự tham gia của chính quyền địa phương và nhân dân.

Khảo sát làng nghề giày da xã Phú Yên.

Còn theo ông Đinh Chí Nguyện, Phó Chủ tịch UBND xã Chuyên Mỹ, muốn khai thác tốt tiềm năng các làng nghề, cần sự chung tay của Sở Du lịch kết hợp với các công ty lữ hành, các làng nghề truyền thống trong xây dựng những tour du lịch thực sự hấp dẫn. 

Theo UBND huyện Phú Xuyên, huyện phấn đấu đến năm 2025 sẽ lựa chọn phát triển thêm ít nhất hai điểm du lịch làng nghề được thành phố Hà Nội công nhận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp sản phẩm du lịch nông nghiệp, làng nghề tại huyện Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.