Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hủy toàn bộ cấp phép bay đi và đến Vũ Hán, Trung Quốc

Lương Ninh Giang| 24/01/2020 14:41

(HNMO) - Nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị hủy toàn bộ cấp phép bay đi và đến Vũ Hán, Trung Quốc.

Kiểm tra y tế tại sân bay Nội Bài để phòng chống dịch.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các giấy phép bay đã cấp, đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Bảng thông tin về dịch viêm phổi cấp bằng 3 thứ tiếng tại sân bay Nội Bài.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải toả khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy. Các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bố trí lực lượng kiểm dịch trực 24/24 giờ tại các cửa khẩu sân bay, kiểm soát chặt chẽ hành khách đi từ vùng có dịch viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra. 100% khách quốc tế nhập cảnh tại Nội Bài đều được đo thân nhiệt.

Các chuyến bay đến từ Trung Quốc sẽ được kiểm tra chặt chẽ hơn. Trường hợp phát hiện khách bị sốt sẽ lập tức đưa đến phòng cách ly và theo dõi. Các bảng biểu, băng rôn khuyến cáo bệnh dịch này bằng 3 thứ tiếng được đặt tại các khu vực hành khách dễ nhận thấy nhất tại sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy toàn bộ cấp phép bay đi và đến Vũ Hán, Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.