Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy động nhiều lực lượng xử lý cháy giả định tại Aeon Mall Hà Đông

Chu Dũng| 11/11/2022 15:45

(HNMO) - Ngày 11-11, Công an thành phố Hà Nội đã chủ trì buổi diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn cấp thành phố tại Trung tâm thương mại Aeon Mall, quận Hà Đông.

Theo tình huống giả định, khoảng 8h30 ngày 11-11, đã xảy ra sự cố hỏa hoạn tại khu vực chứa hàng hóa của gian hàng trong siêu thị và khu vực ẩm thực tại tầng 1 của trung tâm thương mại. Nguyên nhân cháy do sự cố quá tải gây chập điện và cháy ổ cắm, đám cháy lan ra xốp, bao bì hàng hóa để gần ổ điện trong gian hàng tại tầng 1.

Tại thời điểm cháy, trung tâm thương mại có khoảng 1.000 người đang có mặt, khi thấy cháy nhanh chóng chạy ra ngoài. Tại khu vực ẩm thực, trong khi thoát nạn, đầu bếp của nhà hàng bất cẩn làm đổ chảo dầu gây cháy. Đám cháy phát triển mạnh, lan ra toàn bộ khu vực nhà hàng tại tầng 1.

Trong khi thoát nạn, có khoảng 120 người được lực lượng cơ sở sơ tán và hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn. Còn 20 người bị ngạt khói, hoảng loạn, xô đẩy nhau dẫn đến chấn thương nhẹ chờ lực lượng chức năng đến cứu…

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở đã triển khai các hoạt động cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn thoát nạn, sử dụng các phương tiện tại chỗ để tổ chức chữa cháy ban đầu, thông báo cho Công an thành phố.

Nhận được tin báo, Công an thành phố nhanh chóng thông báo cho các đơn vị liên quan triển khai lực lượng, phương tiện kịp thời đến phối hợp cùng lực lượng cơ sở, tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ngay sau đó đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, việc diễn tập là cần thiết nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy của toàn thể cán bộ, nhân viên của trung tâm thương mại, từ đó nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở kinh doanh, tập luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ của lực lượng tại chỗ, sử dụng thành thạo các phương tiện, tạo thành những kỹ năng trong công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huy động nhiều lực lượng xử lý cháy giả định tại Aeon Mall Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.