(HNM) - Ngày 8-8, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công thương) đã giới thiệu hoạt động truyền thông giai đoạn 2 (2011-2015) của Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Thời gian vừa qua, hoạt động truyền thông đã thu được những kết quả đáng ghi nhận, là tiền đề để phát huy trên diện rộng trong giai đoạn 2. Văn phòng sẽ kết hợp với các đối tác đẩy mạnh và đa dạng hóa biện pháp tuyên truyền, hướng tới nhiều đối tượng với những nội dung gần gũi, dễ hiểu, dễ thực hiện. Từ đó nâng cao nhận thức xã hội để thống nhất hành động. Mỗi cá nhân, công sở, đơn vị sản xuất hoặc khu vực công cộng đều được khuyến cáo nên tăng cường sử dụng công nghệ và thiết bị tiết kiệm năng lượng, kết hợp mục tiêu bảo vệ môi trường, như bóng đèn compact, máy đun nước nóng dùng năng lượng mặt trời, bếp biogas, hệ thống quản lý điện năng nội bộ... Mục tiêu của giai đoạn 2 là tiết kiệm từ 5-8% tổng năng lượng tiêu thụ của xã hội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.