Giải trí

“Hồng Nhung hát về Hà Nội” tại Nhà hát Hồ Gươm

Yên Nga 18/10/2024 - 16:27

Chọn một cái tên giản dị nhưng chứa đầy tình cảm - “Hồng Nhung hát về Hà Nội” là live concert của ca sĩ Hồng Nhung để tôn vinh vẻ đẹp đặc trưng và những giá trị vô giá của Thủ đô, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Live concert sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm (40-40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào tối 30-11.

Trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 18-10, tại Hà Nội, nữ ca sĩ Hồng Nhung công bố nhiều dự án nghệ thuật mới của mình. Bên cạnh live concert “Hồng Nhung hát về Hà Nội”, còn có việc ra mắt ca khúc “Giọt nước mắt” và đĩa than “Hồng Nhung hát về Hà Nội”.

2.-trong-buoi-hop-bao-nu-diva-hong-nhung-cho-biet-live-concert-hong-nhung-hat-ve-ha-noi-duoc-to-chuc-nhu-mot-manh-ghep-nho-trong-khong-khi-dac-biet-nhan-dip-70-nam-tiep-quan-thu-do-ha-noi(1).jpeg
Ca sĩ Hồng Nhung và tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu chia sẻ về các dự án nghệ thuật của Hồng Nhung. Ảnh: MultiMedia

Live concert “Hồng Nhung hát về Hà Nội” được nữ ca sĩ thực hiện với mong muốn tạo một "mảnh ghép tinh thần nhỏ" trong không khí đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đêm nhạc mang đậm dấu ấn của con người Hà Nội, được truyền cảm hứng từ những ký ức về một thời chiến tranh, một thời hòa bình.

Đây cũng là đêm nhạc đầu tiên ca sĩ Hồng Nhung chỉ hát về nơi mình sinh ra và lớn lên. Dự kiến có hơn 20 ca khúc về nơi này được thể hiện. “Nhưng không phải là chương trình hát lần lượt hết bài này đến bài khác mà là một chương trình nghệ thuật với sự thể hiện đa dạng của ca hát, rap, ballet, hiphop... cùng nghệ thuật âm thanh, ánh sáng, thiết kế sân khấu…”, nữ ca sĩ cho hay.

Ca sĩ Hồng Nhung sẽ thực hiện live concert những bài hát về Hà Nội. Ảnh: BTC
Ca sĩ Hồng Nhung sẽ thực hiện live concert những bài hát về Hà Nội. Ảnh: BTC

Cùng Hồng Nhung làm nên đêm nghệ thuật đặc biệt này là ca sĩ Hà Anh Tuấn, rapper Big Daddy, nhạc sĩ Quốc Trung, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, nhạc sĩ Lưu Hà An và dàn nhạc 50 nghệ sĩ, dàn múa đương đại 20 diễn viên…

Chương trình do Cao Trung Hiếu tổng đạo diễn, nhạc sĩ Hoài Sa giám đốc âm nhạc, nghệ sĩ Tấn Lộc dàn dựng nghệ thuật, nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy dàn nhạc, nghệ sĩ Lê Hoài Nam thiết kế sân khấu, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long phụ trách hình ảnh…

Cũng trong ngày 18-10, ca sĩ Hồng Nhung thông tin phát hành ca khúc “Giọt nước mắt” - sáng tác mới của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, nằm trong album sắp ra mắt, tập hợp các ca khúc mang đậm giá trị nhân văn, phản ánh các vấn đề xã hội và con người Việt Nam.

7.-nhiep-anh-gia-duong-minh-long-se-thuc-hien-album-anh-chan-dung-ve-diva-hong-nhung-va-se-tang-cho-200-khan-gia-dau-tien-mua-ve-live-concert-_hong-nhung-hat-ve-ha-noi_(1).jpeg
Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long phụ trách hình ảnh các dự án của Hồng Nhung và sẽ thực hiện album ảnh chân dung ca sĩ Hồng Nhung dành tặng khán giả. Ảnh: MultiMedia

Ca khúc truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tinh thần vượt qua nghịch cảnh, sự kiên cường và hy vọng vào tương lai của người dân Việt Nam. Đồng thời, tác phẩm còn kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường và thúc đẩy lối sống xanh - một lý tưởng sống cấp thiết và mang tính toàn cầu. Ca khúc cũng xuất hiện trong tập 2 của series phim ngắn “Thong dong với Bống” - ghi lại chặng đường hoạt động nghệ thuật và trải nghiệm đáng nhớ của nữ ca sĩ.

Tập 2 của series phim khắc họa sức mạnh sinh tồn, khả năng chống chọi thiên tai của con người và trên hết, tôn vinh tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Ca khúc “Giọt nước mắt” đã được biểu diễn trong chương trình “Điểm tựa Việt Nam” do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện giữa tháng 9 nhằm sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

“Giọt nước mắt” sẽ chính thức phát hành lúc 20h ngày 18-10, trên kênh YouTube Hong Nhung Official cùng các nền tảng nhạc số tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ca sĩ Hồng Nhung cũng công bố thực hiện đĩa than “Hồng Nhung hát về Hà Nội”, ra mắt sau live concert cùng tên. Đây là đĩa than thứ hai của Hồng Nhung sau “Bống là ai?” và là đĩa than đầu tiên tri ân quê hương Hà Nội, tiếp nối các CD “Đoản khúc thu Hà Nội” và “Phố à phố ơi”.

Sản phẩm âm nhạc này rất đáng mong đợi khi có sự tham gia của các nghệ sĩ uy tín như nhạc sĩ Hoài Sa, nhạc trưởng Trần Nhật Minh và nhạc sĩ Lê Thanh Tâm. Đĩa than sẽ có những ca khúc về Hà Nội quen thuộc cùng với các tác phẩm mới, được sáng tạo qua cách phối khí tinh tế.

Ca sĩ Hồng Nhung tiết lộ, trong đĩa than “Hồng Nhung hát về Hà Nội” có 2 ca khúc chị dành tặng riêng cho người cha kính yêu và những người đã truyền cảm hứng về tri thức, văn hóa và nét đẹp của Hà Nội xưa cho nữ ca sĩ từ thuở nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hồng Nhung hát về Hà Nội” tại Nhà hát Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.