Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diva Hồng Nhung tạo nên những cảm xúc mới về nhạc Trịnh trong ''Bống là ai?''

Thụy Du| 12/03/2023 10:26

(HNMO) - Tối 11-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, live concert “Bống là ai?” của diva làng nhạc Việt Hồng Nhung đã diễn ra đêm đầu tiên.

Live concert "Bống là ai?" quy tụ nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Ca sĩ Hồng Nhung và nghệ sĩ Pháp Jean Sabatien Simonovier (piano, trumpet), nghệ sĩ Ba Lan Michal Lech (cello), nghệ sĩ Thái Lan Pong Nakornchai, nghệ sĩ Pháp Sylvain Garnon (cello), ca sĩ Pháp Clara Simonovier, nghệ sĩ Nguyên Lê (guitar), nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc (saxophone)… đã mang đến những cảm xúc mới về nhạc Trịnh Công Sơn.

Ngay sau mở màn với MV “Simple Beauty - Vẻ đẹp giản đơn”, ca sĩ Hồng Nhung có màn xuất hiện đặc biệt sau tấm vải trong suốt được sử dụng kỹ thuật trình chiếu độc đáo tạo nên những hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt, đậm chất nghệ thuật hiện đại. Bức tranh do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ Hồng Nhung lúc còn trẻ cũng chính là bối cảnh chính của live concert “Bống là ai?”. 

Ca sĩ Hồng Nhung dẫn dắt và biểu diễn giàu cảm xúc.

Diva Hồng Nhung là người trực tiếp dẫn dắt từng màn trình diễn tại live concert “Bống là ai?”. Đêm nhạc đã đưa khán giả qua các cung bậc cảm xúc khác nhau, từ nhẹ nhàng, trong trẻo với những ca khúc như “Quỳnh hương”, “Bống không là Bống” đến sâu lắng, day dứt trong “Vết lăn trầm”, “Cuối cùng cho một tình yêu”... Và nhiều ca khúc tiết tấu nhanh khiến khán giả muốn nhún nhảy, hòa cùng giọng hát của cô Bống Hồng Nhung trong “Biết đâu nguồn cội”, “Ở trọ”... 

Ca sĩ Hồng Nhung và ca sĩ Pháp Clara Simonovier có màn hoán đổi thú vị.

Các ca khúc của Trịnh được hòa âm, phối khí theo phong cách blue-jazz, kết hợp giữa hai màu sắc âm nhạc khác nhau đến từ Việt Nam và Pháp, mang lại nhiều cảm xúc mới.

Khán giả đã vô cùng thích thú khi ca sĩ Hồng Nhung hát tiếng Pháp, ca sĩ đến từ Pháp - Clara Simonovier hát tiếng Việt ở hai ca khúc “Bống bồng ơi” và “Như cánh vạc bay”. Đây cũng là hai ca khúc được thu âm trực tiếp tại phòng thu La Buisonne hàng đầu của Pháp và xuất hiện trong 1.000 đĩa than độc bản “Bống là ai?” của diva Hồng Nhung mới phát hành.

Ca sĩ Hồng Nhung trình diễn cùng nghệ sĩ Nguyên Lê.

Tại live concert, ca sĩ Hồng Nhung cũng thể hiện ca khúc mới do cô sáng tác mang tên “My Dream - Giấc mơ tôi”. Bản mashup “Simple Beauty - Bống bồng ơi” được phối khí bởi nghệ sĩ cello Michal Lech (Ba Lan) đã khép lại đêm diễn giàu cảm xúc, để lại dư âm cho khán giả.

Đêm diễn tiếp theo vào tối nay (12-3) hứa hẹn tiếp tục đem đến những trải nghiệm nhạc Trịnh đầy cảm xúc mới cho khán giả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diva Hồng Nhung tạo nên những cảm xúc mới về nhạc Trịnh trong ''Bống là ai?''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.