Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diva Hồng Nhung hát nhạc Trịnh theo phong cách blue-jazz với âm hưởng văn hóa Pháp

Yên Nga| 15/02/2023 20:39

(HNMO) - “Bống là ai?” vừa là tựa đề của live concert (hòa nhạc trực tiếp), vừa là tên 1.000 đĩa than độc bản do diva Hồng Nhung thực hiện gồm những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hát theo phong cách blue-jazz với âm hưởng văn hóa Pháp.

Diva Hồng Nhung chia sẻ về dự án âm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt lần này.

Chia sẻ với báo giới chiều 15-2, tại Hà Nội, diva Hồng Nhung cho biết, nhân Tuần lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, kỷ niệm ngày sinh nhật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28-2), sinh nhật ca sĩ Hồng Nhung (15-3), 22 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm (1-4-2001) và đặc biệt kỷ niệm tròn 30 năm ca khúc “Bống Bồng ơi” ra đời, nữ ca sĩ thực hiện dự án “Bống là ai?” theo một trong những ý nguyện của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tiếp tục lan tỏa thông điệp tình yêu cuộc sống trong nhạc Trịnh tới đông đảo khán giả. 

Dự án này gồm live concert “Bống là ai?” diễn ra tối 11 và 12-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội; 1.000 đĩa than độc bản “Bống là ai?”; MV (video âm nhạc) “Simple Beauty - Vẻ đẹp giản đơn” với những ca khúc do chính cô sáng tác và hoạt động triển lãm những hình ảnh quý giữa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và diva Hồng Nhung do nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện, lần đầu tiên được trưng bày đúng ngày sinh nhật cô (15-3) tại Ngôi nhà Đức (thành phố Hồ Chí Minh).

Một số bức ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và diva Hồng Nhung dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Live concert “Bống là ai?” gồm 20 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thể hiện theo phong cách blue-jazz. Chương trình do nghệ sĩ Cao Trung Hiếu đạo diễn, có sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam và các quốc gia khác như Pháp, Ba Lan, Italia. Trong live concert, nữ ca sĩ sẽ chọn những bài hát về tình yêu giữa con người với con người, giữa con người với cuộc sống, với quê hương, đất nước. 

Đặc biệt, 1.000 đĩa than độc bản “Bống là ai?” được ra mắt trong live concert sắp tới được ca sĩ Hồng Nhung thực hiện sau gần 2 năm sinh sống tại Paris (Pháp). Toàn bộ phần thu âm được sản xuất live tại phòng thu La Buissonne nổi tiếng hàng đầu châu Âu và được tinh chỉnh sau cùng bởi một trong những huyền thoại làng audio thế giới - Mark Levinson. Ê-kíp âm nhạc được diva Hồng Nhung lựa chọn cũng đều là những tên tuổi lớn của âm nhạc thế giới, như nghệ sĩ piano và trumpet Jean-Sébastien Simonovier, nghệ sĩ bass Dominique Di Pizza (Italia), nghệ sĩ guitar Nguyên Lê, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc. Đặc biệt, 2 trong số 8 ca khúc trong đĩa than là “Bống Bồng ơi” và “Như cánh vạc bay” được chuyển thể sang tiếng Pháp và thể hiện bởi nữ ca sĩ Pháp Clara Simonovier. 

Cũng trong live concert "Bống là ai?" sắp tới, diva Hồng Nhung ra mắt MV “Simple Beauty - Vẻ đẹp giản đơn”, gồm 3 ca khúc do Hồng Nhung sáng tác tại Paris: “Ngày nắng lên chờ”, “Simple Beauty” và “My Dream”. Các ca khúc được viết theo tư tưởng sống mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi gắm tới mọi thế hệ thông qua âm nhạc và hội họa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diva Hồng Nhung hát nhạc Trịnh theo phong cách blue-jazz với âm hưởng văn hóa Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.