Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng giữa muôn vàn khó khăn

Hoàng Khuê| 26/05/2021 16:00

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và những biến động đáng kể trên thị trường ô tô xe máy, Honda Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được nhiều thành công, đóng góp tích cực cho xã hội, đồng thời mang lại niềm vui cho khách hàng và không ngừng theo đuổi mục tiêu trở thành công ty được xã hội mong đợi.

Hướng dẫn viên Honda Việt Nam đào tạo lái xe an toàn cho khách hàng.

Cắt giảm 13.056 tấn phát thải CO2 tại Việt Nam

Năm tài chính vừa qua, Honda Việt Nam đã chú trọng tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường theo định hướng “Ba Không” (không phát thải CO2, không có rủi ro năng lượng, không có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải).  

Dựa trên định hướng này, công ty đã thực hiện nhiều đề tài cắt giảm để nỗ lực đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt là hoạt động cắt giảm lãng phí năng lượng qua hệ thống giám sát năng lượng và các đề tài cắt giảm khác qua Đại hội Nhà máy xanh được tổ chức thường niên. Với những nỗ lực không ngừng, trong năm tài chính 2021, Honda Việt Nam đã cắt giảm được hơn 19% lượng CO2 phát thải (khoảng 13.056 tấn CO2), hơn 15% lượng chất thải phát sinh (khoảng 1.891 tấn chất thải), hơn 18% lượng nước tiêu thụ (khoảng 145.413 m3) so với năm tài chính trước.

Nỗ lực không ngừng cải thiện đào tạo an toàn giao thông

Tiếp nối truyền thống những năm trước, Honda Việt Nam cũng tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các đại lý ô tô và các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) để triển khai các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông, đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu ùn tắc, tai nạn, xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh. Số lượng người được đào tạo trong năm tài chính 2021 đã lên đến gần 18,4 triệu người, tăng 25% so với năm tài chính trước đó.

Gần 6 triệu em học sinh bước vào lớp Một đã nhận mũ bảo hiểm do Honda Việt Nam trao tặng.

Cũng trong thời gian này, Honda Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức các hội thi cho Đoàn viên, thanh niên và sinh viên, tiêu biểu là chuỗi chương trình mang tên “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đây là chiến dịch được triển khai rộng khắp các tỉnh thành cả nước trong nhiều năm qua nhằm tạo sức ảnh hưởng và lan tỏa thông điệp an toàn trong cộng đồng. Kết quả đạt được từ chiến dịch này là gần 165.000 Đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước đã được tham gia các chương trình đào tạo. Các hoạt động đào tạo này sẽ tiếp tục được triển khai trong năm tài chính 2022.

Honda Việt Nam cũng đã triển khai phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Học viện cảnh sát nhân dân tổ chức các khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng Lái xe mô tô và ôtô an toàn cho các giảng viên và cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông từ năm 2008. Trong năm tài chính 2021, tổng cộng 343 cán bộ chiến sĩ đã được đào tạo.

Cùng với đó, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” đã trở lại với phiên bản mới phát sóng trên truyền hình dành cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi. Chương trình giáo dục về an toàn giao thông dành cho lứa tuổi mầm non cũng được triển khai thí điểm trực tiếp tại 5 tỉnh/thành phố, giúp tỷ lệ nhận thức về an toàn giao thông ở lứa tuổi này đạt 76% vào cuối năm 2020.

Tài khóa vừa qua cũng đánh dấu những nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một. Với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, sau ba năm triển khai (từ năm học 2018 – 2019), chương trình đã trao tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-37% trước năm 2018 lên 79% vào cuối năm 2020.

Honda Việt Nam cũng đã triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ giáo dục, nổi bật là trao tặng Giải thưởng Honda cho sinh viên xuất sắc các trường đại học trên cả nước, tài trợ học bổng cho học sinh tiểu học và hỗ trợ trang thiết bị thư viện tại các trường tiểu học. Honda Việt Nam cũng tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng chinh phục những thử thách mới.

Chia sẻ khó khăn với cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19

Nối tiếp các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-2019 của năm 2020, trong năm tài chính 2021, Honda Việt Nam tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Nam vào tháng 4-2020. Tháng 10-2020, Công ty đã trao tặng 5 xe ô tô HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Honda Việt Nam cũng chủ động thực hiện chuỗi sự kiện “Cùng Honda đẩy lùi Corona” trong các giai đoạn dịch bệnh phức tạp, với hàng loạt hoạt động thiết thực. như kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức, tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và xà phòng diệt khuẩn, phát gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho cộng đồng và 200 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được phát ra.

Ứng phó trận lũ lịch sử tại miền Trung, Honda Việt Nam đã trao tặng 3 tỷ đồng tiền mặt và 140 máy bơm nước Honda, 35 máy phát điện Honda, trị giá 2 tỷ đồng cho người dân khu vực chịu ảnh hưởng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Công ty cũng hỗ trợ người dân sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện ô tô, xe máy bị hư hại do mưa lũ.

Honda Việt Nam ủng hộ nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Hà Nam.

Honda Việt Nam cũng tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng chinh phục những thử thách mới

Nỗ lực trong năm tài chính 2022 nhiều thách thức

Sang tài khóa mới, Honda Việt Nam duy trì và thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường theo định hướng “Ba Không”. Công ty tiếp tục theo đuổi tầm nhìn, tới năm 2030 dẫn đầu trong nỗ lực hiện thực hóa một “xã hội không có tai nạn giao thông”, trong đó tích cực mở rộng phạm vi các hoạt động đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn với mục tiêu tăng số lượng người được tham gia các chương trình đào tạo lên hơn 18,8 triệu người. Bên cạnh việc phát sóng chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình giáo dục an toàn giao thông trong trường học cho 17,1 triệu học sinh trên cả nước.

Trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trong việc phòng, chống và đẩy lùi đại dịch. Ngay trong tháng 5-2021, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại địa phương, Công ty đã tài trợ 2 máy xét nghiệm Covid-19 và 10 máy trợ thở xách tay cho Sở Y tế tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam.

Honda Việt Nam sẽ cân nhắc triển khai các hoạt động xã hội tùy vào tình hình dịch bệnh thực tế và tuân thủ theo các chỉ đạo phòng dịch của Chính phủ. Dù vậy, Công ty chú trọng tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như trao tặng Giải thưởng Honda, sân chơi Ý tưởng trẻ thơ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện, trao tặng xe ô tô và máy móc cho trường nghề tại Vĩnh Phúc...

Cùng với đó, Honda cũng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà. Cụ thể, ngày 24-5-2021, Honda Việt Nam đã tái ký kết hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và vinh dự tiếp tục là “Nhà tài trợ chính của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021-2024”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Honda Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng giữa muôn vàn khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.