Thế giới

Hơn 80 trận động đất rung chuyển Đài Loan trong đêm

Minh Phương (Dân trí 23/04/2024 - 06:40

Hơn 80 trận động đất, với cường độ mạnh nhất là 6,3 độ, khiến đảo Đài Loan (Trung Quốc) rung chuyển trong đêm 22-4, rạng sáng 23-4.

Hơn 80 trận động đất rung chuyển Đài Loan trong đêm - 1

Công nhân phá dỡ một tòa nhà bị sập gần như hoàn toàn sau trận động đất hôm 3-4 ở Đài Loan (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng Đài Loan cho biết, phần lớn trong số hơn 80 trận động đất này xảy ra ở khu vực nông thôn phía đông thành phố Hoa Liên.

Hoa Liên chính là nơi đã xảy ra trận động đất 7,4 độ hôm 3-4 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Kể từ sau trận động đất đầu tháng, đảo Đài Loan ghi nhận thêm hàng trăm dư chấn.

Các trận động đất mới khiến một khách sạn ở Hoa Liên bị nghiêng. Khách sạn này vốn bị hư hại bởi động đất hôm 3-4 và đã tạm thời ngừng khai thác.

Các đợt rung chấn mới có thể cảm nhận ở thành phố Đài Bắc. Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin về thương vong.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của 2 mảng kiến tạo và thường xuyên xảy ra động đất.

Hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở miền nam Đài Loan năm 2016, trong khi trận động đất mạnh 7,3 độ khiến hơn 2.000 người thiệt mạng vào năm 1999.

Các quy định xây dựng chặt chẽ hơn, bao gồm các yêu cầu nâng cao về địa chấn trong quy tắc xây dựng, và nhận thức rộng rãi về thảm họa của công chúng dường như đã ngăn chặn được thảm họa nghiêm trọng hơn trong trận động đất lớn ở hòn đảo hồi đầu tháng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80 trận động đất rung chuyển Đài Loan trong đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.