Hà Nội kết nối

Hơn 400 "mắt thần" giám sát an ninh cho thành phố Thủ Đức

Thanh Tàu 02/02/2024 - 11:36

Mạng lưới "mắt thần" tiếp nhận tín hiệu và lưu trữ dữ liệu hơn 400 camera từ 34 phường trên địa bàn Thủ Đức.

Ngày 2-2, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Giám sát hình ảnh camera của thành phố.

Trung tâm Giám sát hình ảnh camera thành phố Thủ Đức.

Trung tâm Giám sát hình ảnh camera thành phố Thủ Đức được hình thành trên cơ sở hệ thống camera hiện hữu của 3 quận (2, 9 và quận Thủ Đức). Sau khi được nâng cấp, mở rộng hệ thống, hiện, Trung tâm đã tiếp nhận tín hiệu và lưu trữ dữ liệu hơn 400 camera từ 34 phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức, phục vụ việc quản lý an ninh trật tự, an toàn xã hội, theo dõi, truy xét đối với những tình huống khẩn cấp.

Theo UBND thành phố Thủ Đức, hệ thống camera giám sát được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý, theo dõi, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đặc biệt, hệ thống được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial intelligence) cho phép lực lượng chức năng có thể ghi nhận biển số, theo dõi và dự đoán mô phỏng lộ trình di chuyển của phương tiện thông qua bản đồ số, nhận diện các dấu hiệu bất thường, từ đó đưa ra những cảnh báo sớm về các tình huống gây mất an ninh trật tự có thể xảy ra.

Với giai đoạn hiện tại, Trung tâm Giám sát hình ảnh camera thành phố Thủ Đức đã chuyển đổi và hoạt động thử nghiệm được 92 camera AI với chức năng nhận diện biển số và truy vết phương tiện trên bản đồ số, đưa ra những cảnh báo sớm cho lực lượng chức năng khi có phương tiện tình nghi đi vào vùng hoạt động của hệ thống camera AI.

Dự kiến, trong năm 2024, UBND thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục chuyển đổi khoảng 100 camera tập trung ở các cửa ngõ ra, vào thành phố Thủ Đức, tạo nên một hệ thống camera AI có độ bao phủ toàn diện trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 "mắt thần" giám sát an ninh cho thành phố Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.