Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Người dân có thể đến UBND thành phố Thủ Đức, các quận, huyện để được cấp chữ ký số

Thúy Nhi - Nguyễn Lê| 05/06/2023 15:24

(HNMO) - Chiều 5-6, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội nghị phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng cho biết, theo kế hoạch của UBND thành phố, năm 2023 phải đưa 100% các thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dữ liệu cung cấp dưới dạng trực tuyến. Để vận hành được chủ trương này, việc ứng dụng chữ ký số và số hóa hồ sơ là một yêu cầu bắt buộc. 

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng phát biểu tại hội nghị.

Thời gian vừa qua, thành phố Hồ Chí Minh đã cấp chữ ký số cho hai nhóm đối tượng là cơ quan Nhà nước và người dân. Hiện nay, hầu hết cơ quan Nhà nước đều được cấp chữ ký số của tổ chức, phục vụ cho việc liên thông văn bản trong hệ thống thông tin văn bản của thành phố là hơn 1.140 đơn vị; đối với cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn thành phố đã cấp hơn 11.160 chữ ký số. 

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia triển khai giải pháp tích hợp chữ ký số từ xa, trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố. Sau khi triển khai, hệ thống đã thu được nhiều kết quả tích cực, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. 

“Chuyển đổi số quốc gia là cơ hội và thử thách để chữ ký số tiến gần hơn với người dân, số hóa hầu hết các thủ tục hành chính, văn bản, giúp giảm thời gian, chi phí cho chính quyền và nhân dân”, ông Lâm Đình Thắng nhấn mạnh.

Các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ về việc phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam và các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng về việc phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, với các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy ứng dụng chữ ký số, đặc biệt là giải pháp ký số từ xa để thực hiện các giao dịch điện tử. 

Từ tháng 6-2023 đến tháng 6-2024, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị cung cấp chữ ký số. Theo đó, UBND thành phố Thủ Ðức, quận, huyện tổ chức cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Người dân có thể đến UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện để được cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Người dân có thể đến UBND thành phố Thủ Đức, các quận, huyện để được cấp chữ ký số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.