Hà Nội kết nối

Thành phố Thủ Đức vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hà Phạm 20/01/2024 22:04

Tối 20-1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm Ngày thành lập thành phố Thủ Đức (01/01/2021- 01/01/2024).

td4.jpg
Thành phố Thủ Đức vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng nhấn mạnh, thành phố Thủ Đức tròn 3 năm tuổi, một chặng đường không dài nhưng cũng đủ là quãng thời gian để nhìn thấy sự chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng phát triển và giàu truyền thống anh hùng như Thủ Đức.

Năm 2023, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 98/2023/QH15, trong đó có các cơ chế, chính sách đặc thù cho thành phố Thủ Đức. Đến nay, thành phố đã có một bộ máy chính quyền địa phương đặc thù, phù hợp và cơ bản đáp ứng được yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới. Đây chính là cơ hội lớn cho Thủ Đức tăng tốc và tạo ra các đột phá tăng trưởng kinh tế, xã hội theo mô hình chính quyền đô thị, là thành phố trong thành phố trực thuộc Trung ương đầu tiên của cả nước.

Trong 3 năm qua, thu ngân sách của thành phố Thủ Đức đạt hơn 42.000 tỷ đồng.

td1.jpg
Tuyên dương tập thể đạt giải thưởng sáng tạo thành phố Thủ Đức năm 2023

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Đức và Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, thành phố Thủ Đức cũng tổ chức trao giải thưởng sáng tạo năm 2023 cho 10 đơn vị; tuyên dương 12 học sinh tiêu biểu; công bố 10 sự kiện, hoạt động nổi bật của thành phố Thủ Đức trong năm 2023. Đồng thời, tuyên dương 15 công dân tiêu biểu trên các lĩnh vực của thành phố trong năm 2023.

Trước đó, chiều cùng ngày, thành phố Thủ Đức đã khai mạc triển lãm ảnh “Thủ Đức khát vọng - vươn xa” chào mừng kỷ niệm 3 năm thành lập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Thủ Đức vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.