Xã hội

Hơn 3 tỷ đồng ủng hộ chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ”

Nguyễn Thanh 08/09/2023 - 13:32

Ngày 8-9, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ”.

tri-an.jpg
Ban tổ chức trao bằng khen tặng các đơn vị.

Là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2011, chương trình tin nhắn “Tri ân liệt sĩ” qua 12 năm triển khai, thực hiện, đã trở nên quen thuộc với đồng bào và chiến sĩ cả nước, với số lượt người tham gia năm sau nhiều hơn năm trước. Toàn bộ số tiền thu được qua tin nhắn, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam sử dụng để hỗ trợ giám định ADN, xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin, tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nhắn tin năm 2023 được triển khai, thực hiện từ ngày 23-6 đến 20-8, Ban tổ chức chương trình đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai tới các tổ chức hội và hội viên trên cả nước; liên hệ, làm việc với các nhà mạng, các cơ quan báo, đài trung ương và 63 tỉnh, thành đề nghị phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền; phối hợp kết nối thông suốt, ổn định qua các nền tảng truyền thông của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Tổng công ty VTC, hệ thống kỹ thuật để tiếp nhận tin nhắn của đồng bào, chiến sĩ trong cả nước... Kết quả, trong gần 2 tháng phát động, Chương trình đã nhận được 158.783 lượt tin nhắn với số tiền 3 tỷ, 176 triệu, 660 nghìn đồng.

Theo Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, đây là năm có số lượng người tham gia nhắn tin cao nhất, cho thấy sự quan tâm của cộng đồng xã hội, sự tri ân của đồng bào và chiến sĩ cả nước, thể hiện đạo lý: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc. Đây cũng là kết quả của việc phối hợp hoạt động giữa các đơn vị đồng tổ chức, đặc biệt là công tác truyền thông; sự thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa từ việc giám định ADN, tặng nhà, sổ tiết kiệm, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng học bổng cho con, em liệt sĩ... thông qua kinh phí của Chương trình nhắn tin.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp để triển khai thực hiện Chương trình ngày càng hiệu quả hơn, đồng thời khen thưởng 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3 tỷ đồng ủng hộ chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.