Xã hội

Phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ năm 2023”

Mai Hoa 24/06/2023 - 11:32

Thời gian mở cổng Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ năm 2023” từ 0h ngày 23-6 đến 24h ngày 20-8-2023. Đây là một trong các hoạt động thường niên nhiều ý nghĩa đã sang kỳ tổ chức thứ 12, hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7.

Với cú pháp TALS gửi 1405, mỗi tin nhắn chỉ 20.000 đồng, nhưng góp phần bày tỏ sự biết ơn, trân trọng lòng quả cảm hy sinh của lớp lớp thanh niên, đồng thời sẻ chia với các gia đình có thân nhân ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

bieu-dien-nghe-thuat-trong-le-phat-dong-chuong-trinh-.jpg
Lễ phát động chương trình nhắn tin "Tri ân liệt sĩ - 2023".

Sáng 24-6, tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (1400), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đồng tổ chức Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2023”.

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam bày tỏ: Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách thương binh - liệt sĩ, toàn dân tích cực tham gia phong trào Đền ơn, đáp nghĩa. Đất nước được độc lập, hòa bình, tuy nhiên đến nay, vẫn còn 50 vạn liệt sĩ chưa được xác định thông tin, trong đó 18 vạn hài cốt liệt sĩ đang nằm ở các chiến trường Việt Nam, Lào, Campuchia. Hàng vạn bà mẹ, hàng vạn người vợ, người con vẫn day dứt nỗi lòng chưa thực hiện được ước nguyện tìm được các liệt sĩ, đưa các anh hùng trở về với quê hương.

Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ” nhằm tạo nguồn kinh phí cho hoạt động tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, sẻ chia với các gia đình liệt sĩ. Các kỳ tổ chức qua đã có nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Với số tiền thu được gần 10 tỷ đồng từ chương trình, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã sử dụng trực tiếp vào việc hỗ trợ giám định ADN; tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà... gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chương trình cũng góp phần nhắc nhở mỗi người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ, không bao giờ được phép lãng quên những anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước.

trung-tuong-hoang-khanh-hung.jpg
Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.

Trung tướng Hoàng Khánh Hưng nhấn mạnh: Mỗi tin nhắn chỉ 20.000 đồng, nhưng góp phần bày tỏ sự biết ơn, trân trọng lòng quả cảm hy sinh của lớp lớp thanh niên, cảm thương với những người vợ có chồng hy sinh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng có chồng, có con ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Với số tiền thu được từ các tin nhắn, những năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã thực hiện vai trò là cánh tay nối dài cho Đảng, Nhà nước và Chính phủ, cho các cơ quan chức năng, khẩn trương thực hiện công tác tri ân, làm được hàng nghìn ngôi nhà tình nghĩa, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn di chuyển hàng nghìn hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ, tiến hành giám định ADN “trả lại tên cho anh”, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm..., góp phần xoa dịu bớt nỗi đau do chiến tranh để lại.

Ở kỳ tổ chức năm 2022, Chương trình đã có 137.581 lượt tin nhắn, thu được hơn 2,75 tỷ đồng. Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã chi hỗ trợ trực tiếp các gia đình liệt sĩ bằng hình thức: (1) Tặng 20 nhà tình nghĩa (mỗi nhà 60 - 80 triệu đồng) cho 20 gia đình liệt sĩ tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Sơn La, Yên Bái, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Phước, Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu...; (2) Tặng gần 300 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 3 triệu đồng) cho gia đình liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Sơn La, Yên Bái, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Phước, Bắc Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Thanh Hóa...; (3) Tặng 700 suất quà (mỗi suất từ 1 - 3 triệu đồng) tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Sơn La, Yên Bái, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Phước, Bắc Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Ninh Bình, Thanh Hóa, Tây Ninh...

nhan-tin-tri-an-liet-si.jpg
Thực hiện nhắn tin theo cú pháp "TALS" gửi 1405.

Ngay tại lễ phát động Chương trình, các đại biểu đã cùng thực hiện cú pháp nhắn tin TALS gửi 1405. Ban tổ chức kêu gọi nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng, người lao động, đoàn viên, thanh niên trong cả nước tích cực tham gia nhắn tin, nhằm tạo nguồn kinh phí tri ân liệt sĩ, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những anh hùng đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ năm 2023”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.