Hà Nội kết nối

Hơn 20.000 phụ huynh, học sinh dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

Thanh Tàu 03/03/2024 - 11:24

Sự kiện do Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức.

65274.jpg
Cán bộ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tư vấn cho học sinh tìm hiểu thông tin ngành nghề của trường.

Ngày 3-3, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, với 250 gian tư vấn của hàng trăm cơ sở giáo dục tại phía Nam tham dự. Ngày hội nhằm giải đáp mọi thắc mắc cho thí sinh về công tác tuyển sinh đại học và hướng nghiệp năm 2024.

Theo Ban tổ chức, tính đến đầu tháng 3-2024, đã có hơn 100 trường đại học công bố thông tin tuyển sinh năm nay. Việc cân nhắc, lựa chọn một ngành, trường để theo học trước ngưỡng cửa vào đời luôn là nỗi băn khoăn của học sinh cũng như phụ huynh mỗi mùa tuyển sinh đại học.

Vì vậy, Ngày hội mong là cầu nối thông tin giữa các bạn học sinh, phụ huynh với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm tư vấn du học trong và ngoài nước.

2788466.jpg
Học sinh tìm hiểu ngành nghề tại gian hàng Trường Đại học Tài chính - Marketing thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Nguyễn Hoàng Nguyên cho biết, hằng năm, Báo Tuổi trẻ trao khoảng 1.000 suất học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên khó khăn khắp cả nước với mỗi suất 15 triệu đồng. Học bổng do bạn đọc Báo Tuổi trẻ đóng góp để tiếp sức cho giấc mơ giảng đường của các bạn trẻ.

Còn PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin, học sinh lớp 12 đang chuẩn bị bước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau đó, việc xét tuyển vào đại học, cao đẳng là cột mốc vô cùng quan trọng. Năm nay là năm bản lề của giáo dục trung học phổ thông khi các em là lứa học sinh cuối cùng của chương trình trung học phổ thông 2006, do vậy nhiều em rất cần hỗ trợ tư vấn để nắm vững thông tin, chinh phục được mục tiêu mình đặt ra.

88393.jpg
Học sinh và phụ huynh tìm hiểu chương trình đào tạo liên kết nước ngoài tại gian hàng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng theo bà Nguyễn Thu Thủy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố thông tin đầu tiên về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Chỉ còn vài ngày nữa, quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được bộ chính thức ban hành, chuẩn bị cho tháng 4-2024 thí sinh sẽ đăng ký dự thi. Đây là giai đoạn quan trọng để học sinh xác định được các ngành nghề, trường đào tạo mà các em yêu thích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20.000 phụ huynh, học sinh dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.