Lao động - Việc làm

2.350 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ

Mai Hoa 28/12/2023 - 14:07

Sáng 28-12, tại Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Phiên Giao dịch việc làm chuyên đề dành riêng cho lực lượng bộ đội xuất ngũ.

Các đại biểu bấm nút khai mạc chương trình.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam, vấn đề lao động và giải quyết việc làm nói chung và công tác tư vấn, hướng nghiệp học nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ nói riêng luôn được Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội rất quan tâm.

Từ năm 2015 đến nay, triển khai thực hiện Quy chế phối hợp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho thanh niên, trong đó có những chính sách ưu tiên đối với bộ đội xuất ngũ.

Thông qua các phiên giao dịch việc làm chuyên đề này, đã có hàng nghìn quân nhân, bộ đội xuất ngũ được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Số quân nhân tại ngũ và bộ đội xuất ngũ tham gia phỏng vấn tại 9 phiên giao dịch việc làm là gần 3.500 người; trong đó, hơn 1.400 người được tuyển dụng ngay tại phiên giao dịch việc làm, tìm được nghề học phù hợp, việc làm ổn định, nâng cao đời sống kinh tế và góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ có ý nghĩa thiết thực, nhằm hỗ trợ các quân nhân xuất ngũ tìm được việc làm, ổn định cuộc sống, giảm tỷ lệ thất nghiệp; đồng thời còn có tác dụng động viên thanh niên yên tâm về tương lai của mình trước khi lên đường nhập ngũ, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

4-tu-van1.jpg
Tư vấn tuyển dụng, tuyển sinh cho bộ đội xuất ngũ.

Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ tháng 12-2023 được tổ chức đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội từ Sàn trung tâm tại 215 Trung Kính đến 14 Sàn vệ tinh tại các quận, huyện, thị xã.

Tham gia phiên có 52 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, giáo dục - đào tạo, xuất khẩu lao động...

Thông tin thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng được niêm yết rõ ràng, cụ thể.

Tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động là 2.350 chỉ tiêu với đa dạng vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội tốt để các quân nhân chuẩn bị xuất ngũ tham gia vào thị trường lao động tìm được việc làm ổn định, góp phần vào phát triển kinh tế cho gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2.350 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.