Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Hơn 10.000 học sinh, phụ huynh tham gia chương trình “Cùng bạn quyết định tương lai”

Thanh Tàu 14/01/2024 - 11:29

Ngày 14-1, Tạp chí Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh “Cùng bạn quyết định tương lai” 2024.

57788.jpg
Học sinh và phụ huynh được các chuyên gia Trường Đại học Nguyễn Tất Thành giải đáp các thắc mắc về ngành nghề.

Theo đó, ngày hội là chương trình mở đầu cho chuỗi chương trình Tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2024 mang tên “Cùng bạn quyết định tương lai” với hơn 10.000 lượt học sinh, phụ huynh đến từ các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như: Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bình Thuận…

Có hơn 40 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và công ty tư vấn du học tham gia gian tư vấn tại ngày hội. Tại đây, phụ huynh, học sinh được đại diện các đơn vị trực tiếp tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về chương trình tuyển sinh, các chính sách học bổng, ưu đãi… cũng như tham vấn hướng nghiệp cho học sinh nào còn lúng túng chưa biết nên chọn ngành nào, trường nào phù hợp với bản thân trong tương lai.

0202.jpg
Học sinh Trường Trung học phổ thông Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) đến tìm hiểu ngành Thiết kế thời trang Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các em còn được tham gia một số hoạt động giao lưu văn nghệ, ẩm thực, thời trang của các trường, hoặc tham quan tìm hiểu những mô hình lắp ráp điện tử, đặc biệt là cuộc thi “Robot cứu hỏa điều khiển từ xa” của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh để các em có đam mê kỹ thuật được trực tiếp trải nghiệm và tự tay làm ra các sản phẩm công nghệ thú vị. Chính những hoạt động bên lề đầy thú vị này của các trường sẽ giúp học sinh có cái nhìn cụ thể nhất về định hướng ngành học, trường học của mình.

0101.jpg
Nhiều học sinh quan tâm tới các mô hình điều khiển điện tử.

Đặc biệt, Ban tư vấn tuyển sinh có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia tuyển sinh đến từ các đại học lớn như: Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh), Đại học Luật, Đại học Nông Lâm, Đại học Sư phạm kỹ thuật, Đại học Ngân hàng… Tại đây, các thí sinh sẽ được cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và những quy định xét tuyển đại học, cao đẳng mới nhất trong năm 2024.

Theo các chuyên gia, năm 2024 là năm cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Kể từ năm 2025, các kỳ thi sẽ có những thay đổi đáng kể về nội dung và hình thức. Do đó, không ít học sinh lớp 12 đang khá lo lắng vì nếu không trúng tuyển đại học phù hợp trong năm 2024, các bạn sẽ phải cạnh tranh khó khăn hơn trong mùa tuyển sinh năm 2025. Vậy nên việc chuẩn bị từ sớm cho các kỳ thi và lên chiến lược lựa chọn các ngành học, trường đại học đúng với sở thích, sở trường sẽ gia tăng cơ hội hoàn thành những mục tiêu trong năm nay cho các thí sinh cuối cùng theo học chương trình hiện hành…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Hơn 10.000 học sinh, phụ huynh tham gia chương trình “Cùng bạn quyết định tương lai”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.