Xã hội

Hơn 17,7 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hiền Phương 15/12/2023 - 07:31

Thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TƯ của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Hoàng Công Thủy đã ký ban hành Kế hoạch số 830/KH-MTTW-BTT về việc phối hợp thăm và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

vinl9469_mngw.jpg
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thời gian thăm, tặng quà dự kiến từ ngày 1-1-2024 đến 31-1-2024. Hoạt động thăm, tặng quà người nghèo trong dịp Tết nhằm góp phần khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và một số tổ chức chính trị - xã hội đối với đời sống của nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. MTTQ Việt Nam các cấp sẽ phối hợp các ngành chức năng, các tổ chức thành viên vận động, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chăm lo cho người nghèo để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết, đặc biệt quan tâm các hộ gia đình nghèo thuộc vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, đồng bào địa phương bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, công nhân, người lao động, người bị mất việc làm....

Việc thăm, tặng quà cần đảm bảo sự phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp với các tổ chức chính trị - xã hội và Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn theo hướng thiết thực, tránh trùng lặp hoặc bỏ sót, sử dụng nguồn vận động xã hội và Quỹ “Vì người nghèo” đảm bảo chặt chẽ, không để xảy ra sai sót.

Kinh phí sẽ do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bố trí từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương. Trong đó, phân bổ mỗi địa phương 200 suất quà để các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đi thăm và tặng quà với mức 1.200.000 đồng/suất (trong đó, 1 triệu đồng tiền mặt và túi quà trị giá 200.000 đồng). Tổng số tiền trên 15,1 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương có trách nhiệm chủ động báo cáo cấp ủy, triển khai hỗ trợ cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Ngoài ra, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng phân bổ để các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đi thăm và tặng các trung tâm điều dưỡng chăm sóc trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa với tổng số tiền lên tới trên 2,6 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 17,7 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.