Trái tim nhân ái

Phú Xuyên: 200 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh miễn phí

Hà Hiền 28/11/2023 - 19:30

Ngày 28-11, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và trao tặng quà cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Theo đó, 200 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn thuộc nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã được các y, bác sĩ của Phòng khám đa khoa khu vực Tri Thủy, Trung tâm Y tế huyện Phú Xuyên, Bệnh viện Mắt Hà Nội tiến hành khám nội tổng hợp, khám mắt, tai mũi họng, siêu âm. Căn cứ vào kết quả khám bệnh, đội ngũ y, bác sĩ tư vấn cách rèn luyện, chăm sóc sức khỏe phù hợp với bản thân từng người. Cũng tại chương trình ý nghĩa này, sau khi khám bệnh, mỗi người dân còn được nhận một suất thuốc, gồm một số loại thuốc thông dụng, trị giá gần 550.000 đồng/suất.

kham-benh-px.jpg
Nhiều người cao tuổi trên địa bàn huyện Phú Xuyên được khám bệnh miễn phí.

Cùng với hoạt động khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao tặng 30 suất quà tới 30 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của huyện Phú Xuyên, mỗi suất quà trị giá 1.050.000 đồng.

Đại diện cho địa phương có nhiều người dân nhận được những phần quà ý nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tri Thủy Lại Văn Quyết nhấn mạnh, sự quan tâm kịp thời của Hội Chữ thập đỏ Hà Nội cùng các nhà hảo tâm đến người gặp khó góp phần tạo điều kiện, cơ hội cho người dân được chăm sóc sức khỏe từ cộng đồng, dựa vào nguồn lực cộng đồng. Điều này còn góp phần cùng chính quyền, các tổ chức, đoàn thể ở cơ sở chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn, không để ai bị bỏ lại ở phía sau trên hành trình phát triển.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ sở y tế, các nhà hảo tâm tiếp tục tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương ở Hà Nội và các tỉnh bạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên: 200 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.