Trái tim nhân ái

Sóc Sơn: Giúp đỡ gần 7.000 lượt học sinh hoàn cảnh khó khăn

Vũ Minh 21/11/2023 - 18:05

Ngày 21-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023); tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ, phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tiếp tục thực hiện vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, năm 2023, công tác chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Sóc Sơn đạt nhiều kết quả khả quan. Thông qua các hoạt động cứu trợ xã hội, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã dành tặng 2.600 suất quà ý nghĩa cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; giúp 7 gia đình sống trong niềm vui có nhà ở mới, giúp 5 gia đình có bò sinh sản làm nguồn sinh kế để vươn lên thoát nghèo.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ năm 2023 đón nhận Giấy khen của UBND huyện Sóc Sơn.

Với những trường hợp không may bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn rủi ro, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn đã cứu trợ khẩn cấp cho họ. Việc chăm sóc sức khỏe người dân từ cộng đồng, dựa vào cộng đồng, tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân cũng được quan tâm. Phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục lan tỏa, thu hút nhiều người tham gia, qua đó tiếp nhận 3.492 đơn vị máu an toàn.

Đáng chú ý, công tác chữ thập đỏ trường học được các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Sóc Sơn phát động, triển khai, góp phần giúp đỡ về nhiều mặt cho gần 7.000 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn với trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn tập trung phát triển phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, “Hiến máu tình nguyện”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”… Trước mắt, các cấp hội ưu tiên vận động, huy động nguồn lực để thực hiện tốt chương trình “Tết nhân ái”, chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nhân dịp này, UBND huyện Sóc Sơn đã tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn: Giúp đỡ gần 7.000 lượt học sinh hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.