Thể thao

Hơn 100 VĐV dự Giải vô địch Vật tự do, dân tộc truyền thống

Tin, ảnh: Trần Thế Hùng 23/02/2024 - 15:15

Ngày 23-2, Giải vô địch Vật tự do, dân tộc truyền thống mừng xuân Giáp Thìn 2024 khai mạc tại sới vật Ngô Sài (huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp huyện Quốc Oai tổ chức, với sự tham gia của hơn 100 vận động viên (VĐV).

23-dau-vat.jpg
VĐV thi đấu hạng 57kg.
23-khai-mac-vat.jpg
Các đơn vị dự lễ khai mạc Giải vô địch Vật tự do, dân tộc truyền thống mừng xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết: Phong trào tập luyện và thi đấu môn vật đang phát triển mạnh trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó tập trung ở các huyện Quốc Oai, Hoài Đức, Thạch Thất, Đông Anh, Gia Lâm… Nội dung vật tự do, Hà Nội đã đóng góp nhiều VĐV tiêu biểu cho đội tuyển quốc gia tham gia và đạt nhiều thành tích nổi bật tại các giải khu vực và thế giới.

23-pham-xuan-tai.jpeg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài phát biểu khai mạc giải.

Trong nhiều năm qua, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các quận, huyện, thị xã đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng, gìn giữ, phát triển và mở rộng phong trào tập luyện môn vật tới mọi tầng lớp nhân dân.

“Các giải thi đấu được tổ chức thường xuyên đã tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu, phát triển phong trào và gặt hái thành tích. Giải đấu thực sự trở thành điểm hẹn gặp gỡ, thi tài và giao lưu giữa các VĐV; là hoạt động tuyên truyền, lan tỏa truyền thống vật, tạo động lực thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong các tầng lớp nhân dân”, ông Phạm Xuân Tài nhấn mạnh.

23-soi-vat.jpg

Vật dân tộc là môn thể thao cổ truyền của Việt Nam, phát triển mạnh nhất ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ, là biểu tượng của sức mạnh, mang ý nghĩa cầu may mắn, bình an, cầu năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

23-khan-gia.jpg
Đông đảo người dân xem đấu vật.

Giải vô địch vật tự do, dân tộc năm nay có sự tham gia thi đấu của trên 100 VĐV đến từ 8 quận, huyện, tranh tài 22 bộ huy chương nội dung phong trào và nâng cao nam và nữ.

Theo kế hoạch, giải diễn ra đến hết ngày 26-2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 VĐV dự Giải vô địch Vật tự do, dân tộc truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.