(HNMO) - Thương vụ Việt Nam tại Australia hôm nay (17-8) cho biết, hơn 10.000 người tiêu dùng tại Australia sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Vietnam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).
Đây là chương trình do Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Công ty M-Import, hệ thống siêu thị MCQ và Công ty AusViet thực hiện cùng với việc tổ chức các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến và "Mời bạn dùng cơm Việt”.
Chuỗi sự kiện này diễn ra từ ngày 18-8 đến ngày 27-8. Trong khuôn khổ chương trình, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình, một nhãn hiệu được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá cao về chất lượng, sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ tặng 10.000 khách hàng dùng thử.
Tại Melbourne, Công ty AusViet cùng dành tặng, khuyến mại hàng trăm phần quà gạo dùng thử nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic. Bên cạnh đó, tại Sydney, sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” đã được lên kế hoạch tổ chức căn cứ điều kiện giãn cách xã hội.
Đáng chú ý là tại triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về hình ảnh, thông tin với chủ đề “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới”. Danh sách doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu gạo cũng đã được trợ lý ảo của Thương vụ (chatbot) tự động giới thiệu nhà nhập khẩu Australia.
Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, 7 tháng năm 2021, trong bối cảnh nước này giảm mạnh nhập gạo từ thế giới, xuất khẩu gạo sang Australia lại tăng trưởng ấn tượng, lên đến 37,03% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được là do gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao cùng với nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng.
Thống kê cho thấy, mặc dù Việt Nam và Australia đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu nông, thủy sản Việt Nam sang nước này vẫn tăng trưởng mạnh. Cụ thể, sau 7 tháng xuất khẩu nông sản tăng hơn 45%, xuất khẩu thủy sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.