Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 dự kiến thu hút 1.000 khách tham dự

Thanh Hà| 11/10/2022 20:29

(HNMO) - Chiều 11-10, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với Hiệp hội Blockchain Việt Nam công bố chính thức Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 19, 20-10 tại Hà Nội.

Họp báo về Hội nghị thượng đỉnh Blockchain diễn ra chiều nay 11-10.

Theo đại diện VINASA, Hội nghị thượng đỉnh Blockchain 2022 dự kiến sẽ thu hút hơn 1.000 đại biểu, với hơn 50 diễn giả, trong đó có 150 đại biểu quốc tế đến từ hơn 30 nền kinh tế phát triển mạnh về công nghệ blockchain cùng bàn thảo 20 phiên tọa đàm, trò chuyện công nghệ.

Đây là cơ hội cho chúng ta phát triển nguồn nhân lực blockchain (còn gọi là công nghệ chuỗi khối) cũng như phát triển các nền tảng blockchain trong tương lai, đặc biệt, trong bối cảnh thị trường liên quan đến blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021.

Trong tốp 200 công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ blockchain trên thế giới, có 7 doanh nghiệp do người Việt Nam thành lập. Việt Nam cũng là 1 trong 5 quốc gia đi đầu về blockchain…

Đại diện Hiệp hội Blockchain Việt Nam cho biết thêm, blockchain là công nghệ được xem là “át chủ bài” trong công cuộc chuyển đổi số nhưng thường xuyên bị nhầm lẫn với tiền ảo, tiền kỹ thuật số - vốn chỉ là một trong vô vàn ứng dụng của blockchain vào cuộc sống.

Do đó, thông qua hội nghị thượng đỉnh này, hiệp hội muốn mở ra một cái nhìn toàn diện về công nghệ blockchain trên nhiều phương diện, gồm khuôn khổ pháp lý dành cho tài sản kỹ thuật số trên khắp thế giới, tiềm năng ứng dụng blockchain vào các ngành mới như: Fintech (công nghệ trong lĩnh vực tài chính) cho đến các lĩnh vực truyền thống như y tế, giáo dục, hậu cần, nông nghiệp.

Hội nghị cũng thảo luận về những xu hướng mở rộng của công nghệ blockchain qua hàng loạt khái niệm như NFT (tài sản không thể thay thế), Metaverse (vũ trụ ảo), DeFi (tài chính phi tập trung), DAO (thiết kế tự động hóa, phi tập trung)…

Chẳng hạn như NFT - token kỹ thuật số độc nhất đang được cho là có tiềm năng ứng dụng vào việc quản lý định danh số của công dân. Metaverse là khái niệm về một vũ trụ mở cho phép người tham gia trải nghiệm thế giới thực lẫn ảo một cách liền mạch, qua đó tăng cường sức mạnh của nền kinh tế khi các vật phẩm, hàng hóa, hoạt động mua bán của con người có thể được đồng bộ liên tục giữa không gian số và không gian thực.

DeFi, DAO là những cách thức tiếp cận nền kinh tế theo một hướng mới, đề cao tính minh bạch nhưng vẫn bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 dự kiến thu hút 1.000 khách tham dự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.