Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị thượng đỉnh về blockchain khai mạc vào ngày 21-7 tại Hà Nội

Châu Anh| 18/05/2022 12:35

(HNMO) - Ngày 18-5, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với Hiệp hội Blockchain Việt Nam họp báo công bố tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) vào ngày 21 và 22-7 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Đại diện VINASA thông tin về Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam.

Tại buổi họp báo, đại diện hai hiệp hội cho biết, sự kiện sẽ có quy mô hơn 2.500 đại biểu gồm các bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, cá nhân và tổ chức trong nước, quốc tế tham dự.

"Sự kiện được định vị sẽ là điểm đến thường niên uy tín của giới blockchain khu vực và thế giới, nằm trong chuỗi các sự kiện của giới blockchain thế giới", ông Huy Nguyễn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA, Việt Nam hiện được xem là điểm sáng trên bản đồ thế giới với số lượng dự án blockchain lớn và trình độ nhân lực blockchain ở mức cao. Nhiều dự án do người Việt xây dựng trở thành biểu tượng và đang thu hút sự quan tâm và đầu tư lớn từ các tổ chức, cá nhân trên toàn cầu. Một số dự án tài chính phi tập trung (DeFi) và hạ tầng blockchain tiêu biểu, ghi dấu ấn trên trường quốc tế: Kyber Network, Kardiachain, TomoChain, GameFi.org, Sipher... Đặc biệt, Sky Mavis với dự án Axie Infinity đã trở thành "kỳ lân" công nghệ trong năm 2021 và là dự án dẫn đầu trong lĩnh vực GameFi toàn cầu.

Vietnam Blockchain Summit 2022 diễn ra trong tháng 7-2022 tại Hà Nội.

Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 sẽ diễn ra các phiên chuyên đề thảo luận các xu hướng phát triển, chính sách; phần trình diễn các giải pháp công nghệ mới nhất có ứng dụng blockchain; triển lãm các nền tảng, dự án blockchain xuất sắc và kết nối đầu tư hợp tác. Một số chủ đề nổi bật sẽ được đề cập như: Thanh toán tiền số: Khi công nghệ hướng đến giải quyết vấn đề gốc rễ; thế hệ nhà đầu tư mới và tương lai của giao dịch trực tuyến; giải phóng sức mạnh của chuỗi khối trong các tập đoàn kinh tế; khai phá NFTs; sẵn sàng cho Web3 - kỷ nguyên tiếp theo của Internet với Blockchain....

Ngoài hình thức tổ chức trực tiếp, sự kiện còn được phát trực tuyến trên các nền tảng số, dự kiến thu hút trên 15.000 lượt theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh về blockchain khai mạc vào ngày 21-7 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.