Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng xét xử bác đơn xin hoãn phiên phúc thẩm của bị cáo Nguyễn Bắc Son

Chu Dũng| 23/04/2020 10:35

(HNMO) - Ngày 23-4, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án sai phạm trong việc MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). Chủ tọa phiên phúc thẩm là Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn, Chánh tòa Kinh tế, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội.

Các bị cáo tại tòa.

Có 9 bị cáo được xét xử tại phiên phúc thẩm (trước đó, 5 bị cáo không có đơn kháng cáo hoặc rút đơn kháng cáo bản án sơ thẩm), gồm: Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông), Lê Nam Trà (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone), Hoàng Duy Quang (thẩm định viên của Công ty AMAX), Phạm Thị Hoa Mai (thành viên Hội đồng thành viên MobiFone), Hồ Tuấn (nguyên Phó Tổng Giám đốc MobiFone), Nguyễn Mạnh Hùng (nguyên Phó Tổng Giám đốc MobiFone), Nguyễn Bảo Long (nguyên Phó Tổng Giám đốc MobiFone), Nguyễn Đăng Nguyên (nguyên Phó Tổng Giám đốc MobiFone), Phạm Thị Phương Anh (nguyên Phó Tổng Giám đốc Mobifone).

Tại buổi làm việc đầu tiên của phiên phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Bắc Son xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe nhưng không được Hội đồng xét xử đồng ý. Nói lời đầu tiên tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết, gần đây bị cáo rất yếu, thường xuyên phải có sự chăm sóc của bác sĩ. Thêm vào đó, luật sư của bị cáo Nguyễn Bắc Son cũng bất ngờ không có mặt tại phiên tòa phúc thẩm.

Về việc này, Hội đồng xét xử cho biết, luật sư Trần Hoàng Anh là người bào chữa cho bị cáo Son đã có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe của thân chủ. Sáng 23-4, luật sư Trần Hoàng Anh không có mặt tại phiên tòa, khi thư ký phiên toà liên lạc thì luật sư đã tắt điện thoại. Hội đồng xét xử đã chỉ định luật sư Nguyễn Văn Tú tiến hành bào chữa cho bị cáo Son ở phiên phúc thẩm.

Theo chủ tọa phiên tòa, mặc dù Hội đồng xét xử đã nhận được đơn xin hoãn xét xử của bị cáo Nguyễn Bắc Son, tuy nhiên phiên phúc thẩm dự kiến diễn ra trong thời gian không quá dài, bị cáo Son được phép ngồi trong quá trình xét xử nên không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Do vậy, Hội đồng xét xử quyết định phiên phúc thẩm vẫn được thực hiện như kế hoạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng xét xử bác đơn xin hoãn phiên phúc thẩm của bị cáo Nguyễn Bắc Son

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.