Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội kết thúc kỳ thi vào lớp 10 với đề thi toán vừa sức

Thu Trang - Hoàng Lân| 18/07/2020 10:51

(HNMO) - 10h sáng nay (18-7), môn thi cuối cùng - môn toán của kỳ thi vào lớp 10 đã kết thúc. Bước ra khỏi cổng trường thi, nhiều thí sinh phấn khởi cho biết, giống với môn ngữ văn và tiếng Anh, đề thi toán không khó, vừa sức với học sinh.

Vì đã hoàn thành tốt môn ngữ văn và tiếng Anh trong ngày thi hôm qua nên hôm nay, thí sinh Trần Đỗ Bảo Linh (học sinh Trường Alpha School) bước vào phòng thi môn toán với tâm lý thoải mái, tự tin. Bước ra khỏi điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy), thí sinh này chia sẻ, đề thi toán vừa sức với học sinh, chỉ có thêm một số câu khó, câu nâng cao dành để phân loại.

"Khó nhất với em là một câu hình và một câu về bất đẳng thức. Ở môn thi này, em dự đoán mình sẽ được từ điểm 8 trở lên", Bảo Linh nói.

Các thí sinh bước ra khỏi điểm thi Trường THCS Yên Thường sau khi kết thúc môn toán.

Năm nay, tại điểm thi Trường THCS Yên Thường (ở huyện Gia Lâm) có một thí sinh đặc biệt, đó là Nhật Thành. Cách kỳ thi vào lớp 10 khoảng 7 ngày, Thành bị ngã xe gãy tay phải, nên em được bố trí thi trong một phòng thi riêng.

Kết thúc môn thi toán, Nhật Thành cho biết, đề thi không đánh đố học sinh, các kiến thức không quá hóc búa, phù hợp với sức học của nhiều học sinh. Dự đoán, em được khoảng 8,5 điểm ở môn thi này.

Trong hai ngày diễn ra kỳ thi vào lớp 10, hình ảnh quen thuộc mà phóng viên Báo Hànộimới bắt gặp tại các điểm thi là ánh mắt dõi theo con của các ông bố, bà mẹ khi đứng ngoài cổng trường thi. Dù dưới cái nắng nóng lên tới 40 độ C, nhiều phụ huynh vẫn nán lại trường thi để chờ đợi trong thời gian con làm bài. Thậm chí, vì lo lắng, nhiều người còn xin nghỉ làm để đưa con đến điểm thi từ sớm, tránh tắc đường, đề phòng những sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

Nhật Thành, thí sinh “đặc biệt” tại điểm thi Trường THCS Yên Thường phấn khởi khi hoàn thành tốt môn thi toán.

Kết thúc 3 môn thi vào lớp 10, không chỉ các thí sinh, nhiều phụ huynh cũng thở phào nhẹ nhõm.

Chị Nguyễn Thị Huấn (ở phường Giang Biên, quận Long Biên) có con thi tại điểm thi Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) cho biết: "Không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con học trường tư thục, hoặc tâm lý không biết con sẽ học ở đâu nếu không thi đỗ lớp 10, nên với kỳ thi này, nếu học sinh lo một, thì cha mẹ lo mười. Hai ngày qua, hai vợ chồng tôi đã xin nghỉ làm, thay nhau đưa đón con đi thi. Dù thực sự rất lo lắng nhưng sau khi kết thúc các môn thi, tôi vẫn động viên con để giảm bớt áp lực cho con và cho chính mình".

Đón con tại điểm thi Trường THPT Đống Đa (quận Đống Đa), chị Nguyễn Thị Hường (ở phố Chùa Bộc, quận Đống Đa) cho rằng, kỳ thi diễn ra nghiêm túc và công tác tổ chức thi rất tốt. Các thí sinh thi xong, ra khỏi cổng trường còn được các bạn tình nguyện viên vỗ tay chúc mừng, khiến các thí sinh vô cùng hứng khởi.

"Đề thi năm nay rất vừa sức với học sinh. Phụ huynh và các con yên tâm với chất lượng đề thi và khả năng làm bài của thí sinh. Đến buổi thi cuối thì cả phụ huynh và thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm vì đã kết thúc một chặng đường căng thẳng", chị Hường tâm sự.

Các phụ huynh đợi con tại điểm thi Trường THPT Phúc Lợi.

Tại điểm thi Trường THCS Yên Thường (ở huyện Gia Lâm), chị Nguyễn Thị Thu (ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm) chia sẻ trong lúc chờ đón con thi xong: "Trong thời gian nghỉ học ở nhà phòng dịch Covid-19, hay thời gian ôn thi vừa qua, con tôi rất ý thức và tự giác học tập. Dù lo lắng nhưng tôi không thể hiện điều đó trước mặt con vì không muốn con bị áp lực. Gia đình cũng đã lên kế hoạch sau khi con kết thúc kỳ thi sẽ đi du lịch để con được thoải mái, dù kết quả thi có thế nào". 

Từ 9h30, nhiều phụ huynh đã túc trực tại cổng Trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng) để chờ đợi đón con, em mình. Nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng, hồi hộp vì đây là môn thi cuối. Chị Nguyễn Thị Định (quận Hoàng Mai) cho biết, hai môn thi trước, con chị đều làm khá tốt, vì đề thi vừa sức, chị hy vọng, môn toán con sẽ dễ dàng vượt qua và đạt kết quả như mong muốn.

Tại điểm thi Trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng), các học sinh phấn khởi bước ra khỏi phòng thi.

10h, cổng Trường THPT Thăng Long bắt đầu mở để học sinh kết thúc bài thi bước ra khỏi phòng thi. Nở nụ cười tươi rạng rỡ, học sinh Lê Đức Bình, Trường THCS Kim Giang phấn khởi cho biết, em làm được hết 100% và khá tự tin với bài làm của mình.

Bình chia sẻ, đề toán năm nay vừa sức, các kiến thức đều nằm trong chương trình học, tuy nhiên, đề thi cũng có câu khó, đòi hỏi sự tư duy sâu hơn của học sinh, đó là câu cuối cùng của đề thi. Vì đã nắm chắc kiến thức và ôn luyện kỹ, em không gặp khó khăn khi làm bài này.

Các thí sinh phấn khởi bước ra khỏi cổng Trường THCS Gia Thụy sau khi kết thúc môn thi toán.

Trương Quỳnh Anh, học sinh Trường THCS Phương Mai cho biết, đề thi không quá khó, nhưng câu cuối khá đánh đố, nên em không làm được trọn vẹn câu này.

Tại Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên), Dương Ngân Hạ, Trường THCS Gia Thụy phấn khởi cho biết, em hoàn thành tốt được 90% đề thi. Câu cuối tuy hơi khó nhưng em cũng hoàn thành được. Ngân Hạ còn viết kết quả các bài làm ra nháp để có thể về so sánh với bạn bè của mình.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên), nhiều học sinh sau khi ra khỏi phòng thi đã nhờ người thân giải lại bài để so sánh kết quả.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội kết thúc kỳ thi vào lớp 10 với đề thi toán vừa sức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.