Giáo dục

Học sinh Hà Nội góp sức xây dựng trường học an toàn, văn minh

Thống Nhất 17/01/2024 - 15:45

Thông qua các hoạt động của dự án giáo dục phát triển bền vững triển khai 12 năm qua, học sinh quận Cầu Giấy có thêm kiến thức, kỹ năng xây dựng trường học an toàn, văn minh.

td1.jpg
Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy báo cáo kết quả triển khai dự án.

Chiều 17-1, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND quận Cầu Giấy phối hợp với thành phố Umea, Thụy Điển, tổ chức hội nghị báo cáo kết quả dự án giáo dục phát triển bền vững đã được hai bên triển khai từ năm 2012 đến nay.

Theo báo cáo của ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, từ năm 2012 đến nay, dự án được triển khai với 3 giai đoạn, gồm 3 nội dung chính: Bảo vệ môi trường, dân chủ trong trường học và bình đẳng giới. 15 trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy đã tham gia dự án này. Trước và trong quá trình triển khai dự án, đã có khoảng 900 giáo viên quận Cầu Giấy được các chuyên gia Thụy Điển hỗ trợ, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp giảng dạy các nội dung về giáo dục hòa nhập, giáo dục bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, bình đẳng giới…

td2.jpg
Đại biểu dự hội nghị.

Thông qua các hoạt động của dự án, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đều có sự thay đổi về nhận thức và hành động. Nhiều tiết học được tổ chức linh hoạt về không gian, lồng ghép các kiến thức về bảo vệ môi trường và bình đẳng giới. Học sinh đã hình thành được nhiều kỹ năng, thói quen tốt trong bảo vệ môi trường, ứng xử văn minh, thân thiện và tôn trọng. Công tác quản lý trong trường học được thực hiện cởi mở, dân chủ giữa cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Đặc biệt, các ý kiến của phụ huynh học sinh đều cho biết, có sự cảm nhận rõ sự bình đẳng, dân chủ trong mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường, tham gia cùng chung tay xây dựng môi trường học tập an toàn, văn minh.

thcs-dich-vong-hau.jpg
Một giờ học trong khuôn khổ dự án của học sinh Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh khẳng định, dự án giáo dục phát triển bền vững đã góp phần không nhỏ vào việc hình thành thói quen tích cực của mỗi cá nhân nhà giáo, học sinh và sự phát triển của các trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Học sinh Nguyễn Hà Anh, Trường Trung học cơ sở Cầu Giấy cho biết, thông qua nhiều hoạt động do nhà trường tổ chức, em hiểu thêm về bình đẳng giới, có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Em và các bạn trong lớp cũng nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc góp sức xây dựng trường học xanh, an toàn và thân thiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội góp sức xây dựng trường học an toàn, văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.