Giáo dục

Nâng chất lượng ôn thi cho học viên lớp 12 ngành học giáo dục thường xuyên

Thống Nhất 12/01/2024 - 11:59

Hà Nội hiện có gần 13.000 học viên lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên.

Ngày 12-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023-2024 ngành học giáo dục thường xuyên.

Năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, 53 trường trung cấp, cao đẳng và 4 trường đào tạo lĩnh vực nghệ thuật có tổ chức giảng dạy và liên lết giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên. Các đơn vị tổ chức giảng dạy cả chương trình giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông với tổng số gần 52.000 học viên.

Học kỳ II năm học 2023-2024, ngành học giáo dục thường xuyên tập trung đổi mới phương pháp dạy học và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học viên.

Nhiệm vụ trọng tâm và được xác định là quan trọng nhất trong học kỳ II của các đơn vị, nhà trường là nâng cao chất lượng công tác dạy học, ôn tập cho học viên lớp 12. Toàn thành phố hiện có gần 13.000 học viên lớp 12 theo học chương trình giáo dục thường xuyên tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các nhà trường. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để học viên lớp 12 đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 là nhiệm vụ trọng tâm.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị, nhà trường tăng cường bồi dưỡng, tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên dạy khối 12 về phương pháp ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để học viên lớp 12 đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường quan tâm triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tăng cường tham mưu UBND quận, huyện, thị xã để được bổ sung đủ giáo viên cơ hữu theo quy định.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, học kỳ I năm học 2023-2024, ngành học giáo dục thường xuyên thành phố cơ bản chấp hành tốt các quy định về công tác chuyên môn. Công tác kiểm tra nội bộ được thực hiện đúng kế hoạch, nền nếp; công tác thu - chi đầu năm học tại các đơn vị, nhà trường thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định. Môi trường sư phạm tại các nhà trường bảo đảm an toàn. Việc lựa chọn tổ hợp môn học và sách giáo khoa được tiến hành đúng quy định, nhận được sự đồng thuận cao của học viên và gia đình học viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng chất lượng ôn thi cho học viên lớp 12 ngành học giáo dục thường xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.