Giáo dục

Tập huấn phương pháp giảng dạy học sinh khuyết tật cho giáo viên

Thống Nhất 09/08/2023 - 15:58

Cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục có học sinh khuyết tật đang tham dự khóa tập huấn về giáo dục đặc biệt năm 2023. Nội dung tập huấn tập trung vào một số phương pháp giảng dạy đối với từng loại giáo dục đặc biệt, bao gồm cả đối tượng học sinh khuyết tật; cách làm tài liệu và dụng cụ giảng dạy...

tap-huan-gd.jpg
Các chuyên gia chia sẻ về phương pháp giáo dục học sinh khuyết tật. 

Từ nay đến ngày 11-8, tại Hà Nội diễn ra khóa tập huấn về giáo dục đặc biệt năm 2023 cho cán bộ quản lý và giáo viên Việt Nam. Đây là hạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Sở Giáo dục tỉnh Gyeongsangnam (Hàn Quốc) và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam giai đoạn 2020-2024. Hơn 80 cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục có đối tượng học sinh khuyết tật tham dự.

Với chủ đề “Giáo dục đặc biệt cùng đồng hành qua giao tiếp và đồng cảm”, ban tổ chức khóa học mong muốn bổ sung kiến thức, xây dựng văn hóa khuyết tật đồng cảm và chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục đặc biệt tại Hàn Quốc, để vận dụng phù hợp với bối cảnh của Việt Nam.

Nội dung tập huấn tập trung vào một số phương pháp giảng dạy đối với từng loại giáo dục đặc biệt, bao gồm cả đối tượng học sinh khuyết tật; cách làm tài liệu và dụng cụ giảng dạy trong giáo dục đặc biệt; tư vấn hướng nghiệp cho học sinh; xây dựng kế hoạch nâng cao năng lực công việc của giáo viên đối với giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh...

Khóa tập huấn cũng tập trung hướng dẫn cán bộ, giáo viên về phương pháp dạy và học cho học sinh mắc chứng rối loạn tự kỷ, học sinh khuyết tật trí tuệ, hỗ trợ hành vi tích cực cho học sinh khuyết tật; thiết bị hỗ trợ giao tiếp; làm tài liệu giáo dục đặc biệt và thiết bị hỗ trợ giảng dạy; giáo dục hướng nghiệp cho học sinh khuyết tật...

Chia sẻ tại khóa tập huấn, đại diện Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, từ năm 2018 cho đến nay, Viện Giáo dục đặc biệt thuộc Học khu Gyeongsangnam đã tổ chức tập huấn được cho hơn 530 cán bộ quản lý, giáo viên Việt Nam. 

Theo chia sẻ của học viên, khóa tập huấn năm nay giúp cán bộ, giáo viên Việt Nam tiếp cận được một số phương pháp giảng dạy tiên tiến đối với từng loại giáo dục đặc biệt, cách làm tài liệu và dụng cụ giảng dạy trong giáo dục đặc biệt, qua đó nâng cao được kỹ năng nghề nghiệp cho giáo viên Việt Nam.

Bên cạnh đó, khóa tập huấn cũng đã giúp giáo viên có thêm kiến thức, kỹ năng giúp đỡ, tư vấn các đồng nghiệp, giúp đỡ học sinh, tư vấn cho gia đình học sinh khuyết tật, thực hiện tốt giáo dục hòa nhập, giáo dục khuyết tật tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn phương pháp giảng dạy học sinh khuyết tật cho giáo viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.