Văn hóa

Học sinh Hà Nội giành giải Nhì cuộc thi “Tinh hoa Việt Nam”

Nguyệt Ánh 24/05/2024 - 17:38

Chủ đề được các bạn học sinh, sinh viên quan tâm và thực hiện nhiều nhất là về trang phục, ẩm thực, các làn điệu dân ca, sản phẩm truyền thống, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử.

Chiều 24-5, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tinh hoa Việt Nam” lần thứ 2.

tn5.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu. Ảnh: Bảo Anh.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, cho biết: Tiếp nối thành công của lần đầu tổ chức vào năm 2021, năm nay, Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi “Tinh hoa Việt Nam” lần thứ 2 với mục tiêu tạo môi trường, điều kiện để đoàn viên, học sinh, sinh viên có cơ hội được tìm hiểu, trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, qua đó, khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, học sinh, sinh viên trong việc bảo tồn, phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; góp phần đưa thông tin, hình ảnh về Việt Nam và dân tộc Việt Nam đến cộng đồng thế giới.

Chủ đề được các bạn học sinh, sinh viên quan tâm và thực hiện nhiều nhất là về trang phục, ẩm thực, các làn điệu dân ca, các sản phẩm truyền thống, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của địa phương, quê hương mình. Điểm ấn tượng của cuộc thi đó chính là sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh, sinh viên người dân tộc đến từ các tỉnh miền núi. Khắc phục những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, các bạn học sinh, sinh viên đã cố gắng để có được những hình ảnh đẹp, chân thực, khắc họa rõ nhất nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc mình.

“Hơn 11 nghìn tác phẩm dự thi của các bạn học sinh, sinh viên, đó chính là kết quả, là tài sản quý giá mà chúng tôi nhận được từ cuộc thi, bởi khi xem mỗi một tác phẩm, chúng tôi cảm nhận được chứa đựng trong đó là tình cảm yêu thương, gắn bó, niềm tự hào mà các bạn dành cho mảnh đất quê hương, địa phương nơi mình sinh ra và lớn lên”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

th3.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả đoạt giải. Ảnh: Bảo Lâm
th.jpg
Hai học sinh Hà Nội giành giải Nhì cuộc thi. Ảnh: Bảo Lâm.

Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” lần thứ II, năm 2023, được phát động từ tháng 11-2023. Kết thúc vòng sơ loại, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 11.734 clip dự thi từ 67/67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc (tăng 9.387 tác phẩm so với năm 2021).

Kết thúc vòng bình chọn, có 679.564 lượt bình chọn cho các tác phẩm trên website của chương trình. Tính đến ngày 5-5, các tác phẩm dự thi đã có hơn 56 triệu lượt xem trên các nền tảng số. Căn cứ thể lệ, kết quả bình chọn, kết quả chấm điểm của Ban giám khảo, Ban tổ chức đã chọn được 5 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong buổi lễ.

th4.jpg
Ban tổ chức và các tác giả đoạt giải tại cuộc thi. Ảnh: Bảo Lâm.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm: “Trang phục truyền thống của người Bố Y”, thí sinh: Lồ Phà Tú Anh, Trường THPT số 1 huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) giành giải Nhất. Tác phẩm “Tinh hoa miền Quan họ” của hai thí sinh Hà Nội: Tạ Quốc An Vũ (Trường THPT Yên Hòa) và Phạm Trần Nhật Anh (Trường THPT Cầu Giấy) giành giải Nhì.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và giải thưởng tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc có số lượng sản phẩm dự thi nhiều nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành giải Nhì cuộc thi “Tinh hoa Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.