Văn hóa

Học sinh được tham gia sản xuất phim miễn phí trong kỳ nghỉ hè

Nguyệt Ánh 24/05/2024 - 13:36

Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên những bộ phim do các nhà làm phim “nhí” sản xuất sẽ được phát sóng trên truyền hình.

Ngày 24-5, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn) cùng Panasonic Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD khởi động chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ 2024”, dành cho học sinh từ 10 - 18 tuổi.

t-1-.jpg
Học cách sử dụng máy quay chuyên nghiệp do Panasonic cung cấp. Ảnh: Lê Tuyên

Sân chơi “Qua ống kính trẻ thơ” đã trở thành hoạt động mùa hè thú vị và đầy sáng tạo, được các bạn nhỏ yêu thích nghệ thuật mong chờ, với những trải nghiệm độc đáo về làm phim chuyên nghiệp, từ viết kịch bản, diễn xuất, quay phim cho tới hậu kỳ để thành tác phẩm hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, các em sẽ được tiếp xúc, hướng dẫn và truyền cảm hứng nghệ thuật từ các nhà làm phim, diễn viên nổi tiếng của Việt Nam.

Từ năm 2016 tới nay, đã có gần 3.000 học sinh tham gia chương trình với hơn 150 video được sản xuất, 15 lần có phim lọt top vòng chung kết quốc tế trực tuyến và được gửi đi tham dự sự kiện KWN Global Summit.

t-2-(1).jpg
Các em học sinh có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị tại chương trình. Ảnh: Lê Tuyên

Năm nay, Ban tổ chức mang đến cho các em học sinh nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị và mới lạ, như: Tham quan các hoạt động tại trường quay; trải nghiệm làm bình luận viên thể thao tại trường quay chuyên nghiệp.

t4(1).jpg
Hoạt động tham quan trường quay VTV. Ảnh: Lê Tuyên

Đặc biệt, lần đầu tiên, bộ phim của chính các học sinh “Qua ống kính trẻ thơ 2024” sẽ được phát sóng trên truyền hình VTC và lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng truyền thông.

Từ ngày nay đến hết ngày 12-6, học sinh từ 10 đến 18 tuổi tại Việt Nam có thể đăng ký tham gia và nộp kịch bản theo cá nhân hoặc nhóm từ 3 đến 5 thành viên, để tham gia Vòng sơ khảo của chương trình. Những kịch bản tiềm năng nhất sẽ được tham gia khóa đào tạo làm phim miễn phí với các thiết bị quay phim chuyên nghiệp do Panasonic tổ chức, diễn ra trong tháng 6 và 7 - 2024.

Những bộ phim xuất sắc nhất sẽ được vinh danh tại lễ trao giải vào tháng 8-2024; đồng thời có cơ hội trao giao lưu và tranh tài với các nhóm làm phim khác trên toàn thế giới tại sự kiện KWN Global Summit được tổ chức trực tuyến vào tháng 10 năm nay.

t5.jpg
Quét mã QR tại poster chính thức của chương trình và điền thông tin đơn đăng ký

Để tham gia chương trình, các bạn học sinh từ 10 đến 18 tuổi trên toàn quốc có thể đăng ký theo các cách thức sau:

Cách 1: Quét mã QR tại poster chính thức của chương trình và điền thông tin đơn đăng ký.

Cách 2: Điền trực tiếp thông tin theo Đơn đăng ký tại: https://bit.ly/KWN2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh được tham gia sản xuất phim miễn phí trong kỳ nghỉ hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.