Trái tim nhân ái

Trao nhiều phần quà ý nghĩa tại ngôi trường có hơn 60% học sinh khiếm thính

Mai Hoa 24/05/2024 - 13:53

Sáng 24-5, tại Hà Nội, Trường Phổ thông cơ sở (PTCS) Xã Đàn đã tổ chức Lễ bế giảng năm học 2023-2024 và chia tay học sinh khối lớp 9, niên khóa 2020-2024.

chia-tay-hoc-sinh-lop-9.jpg
Thầy trò Trường PTCS Xã Đàn chia tay học sinh lớp 9, niên khóa 2020-2024. Ảnh: Mai Hoa

Theo Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn Phạm Văn Hoan, năm học 2023-2024, nhiều thầy, cô giáo của Trường PTCS Xã Đàn được khen thưởng của các cấp. Trong đó, thầy giáo Đỗ Minh Tiến, các cô giáo Trần Thị Chiêm, Lê Thu Hạnh nhận giấy khen vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác giáo dục trẻ khuyết tật năm 2023 của Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội.

tang-xe-dap.jpg
Trao xe đạp tặng các em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: Mai Hoa

Đội văn nghệ học sinh của trường tham gia “Liên hoan giao lưu văn nghệ cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội và đạt giải Nỗ lực.

Trường cũng tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa thể thao, hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4) với các hoạt động thi vẽ tranh, thi cầu lông, kéo co và các trò chơi dân gian, đặc biệt là tổ chức thành công Hội thi Đại sứ văn hóa đọc…

phu-huynh-tang.jpg
Nhiều món quà thiết thực dành tặng thầy, trò Trường PTCS Xã Đàn. Ảnh: Mai Hoa.

Công tác chăm sóc trẻ khuyết tật luôn được nhà trường quan tâm. Trường phối hợp Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Mắt Ánh sáng khám sức khỏe cho học sinh. Đặc biệt, với sự tài trợ của Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội, nhà trường kết hợp với Trường Trung cấp nghề Nấu ăn, Nghiệp vụ du lịch và Thời trang Hà Nội, tổ chức thành công lớp nghề “Kỹ thuật pha chế đồ uống” khóa 17 với 100% học viên tốt nghiệp loại khá và giỏi…

trao-qua-cua-hoi-cuu-tro.jpg
Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội trao nhiều phần quà tặng tập thể Trường PTCS Xã Đàn và một số học sinh đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Ảnh: Mai Hoa

Nhân dịp này, nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tặng cho học sinh nhà trường. Đại diện Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bùi Văn Tuấn đã trao nhiều phần quà tặng tập thể nhà trường và một số học sinh đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

trao-qua-cho-em-hoc-sinh-gioi.jpg
Bà Trần Thị Minh Phương, nguyên Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em Hà Nội trao quà cho học sinh Lê Khánh Hải, lớp 7A, là học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024. Ảnh: Mai Hoa

Bà Trần Thị Minh Phương, nguyên Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em Hà Nội, cùng nhiều cá nhân đã trao các món quà thiết thực bằng tiền mặt, tặng xe đạp cho các em học sinh, tặng quạt máy… cho các lớp.

hoi-phu-nu-trao-hoc-bong.jpg
Hội Phụ nữ phường Nam Đồng trao học bổng cho 5 học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: Mai Hoa

Hội Phụ nữ phường Nam Đồng cũng trao 5 suất học bổng cho 5 học sinh vượt khó học giỏi và học bổng “Ươm mầm xanh” tặng 5 học sinh có thành tích học tập tốt nhất trong mỗi tháng cũng được trao dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao nhiều phần quà ý nghĩa tại ngôi trường có hơn 60% học sinh khiếm thính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.