Giáo dục

Học sinh Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm ôn thi lớp 10

Thống Nhất 26/11/2023 - 15:58

Gần 200 học sinh lớp 9 đã được các anh chị đang là học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm ôn thi lớp 10 và cách thức giải tỏa những áp lực.

hs2.jpg
Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi chuyển cấp cho học sinh lớp 9.

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như sự tự tin, vững vàng về tâm lý cho học sinh lớp 9 trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, ngày 26-11, tại Hà Nội, nhóm học sinh trung học phổ thông thành phố thuộc Dự án With Project đã tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ các em lớp 9.

With Project là dự án phi lợi nhuận do một nhóm cựu học sinh Trường Trung học cơ sở Marie Curie Hà Nội thành lập vào tháng 12-2020 và hiện thu hút hàng trăm học sinh theo học tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Các hoạt động của dự án nhằm hỗ trợ học sinh trung học cơ sở, chủ yếu là học sinh lớp 9 chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp. Qua 3 năm hoạt động, dự án đã đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm ôn tập cũng như tư vấn, định hướng cho hàng nghìn học sinh lớp 9.

hs1.jpg
Gần 200 học sinh lớp 9 được tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi chuyển cấp.

Ở năm thứ tư triển khai, dự án dự kiến tổ chức làm hai chặng, chặng đầu tiên diễn ra dịp này với các hoạt động chủ yếu là ôn tập kiến thức và tìm hiểu về ngôi trường trung học phổ thông mà học sinh lớp 9 đang mong muốn trúng tuyển để theo học. Chặng thứ hai dự kiến được tổ chức vào giữa học kỳ II năm học 2023-2024, với các hoạt động tập trung giúp học sinh ôn tập, củng cố kiến thức hiệu quả.

Đã có gần 200 học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố Hà Nội tham dự sự kiện. Với sự hỗ trợ của các anh chị học sinh trung học phổ thông, các em được tham gia các hoạt động “học mà chơi, chơi mà học”, nhằm ôn tập, tự kiểm tra kiến thức, kỹ năng của mình. Học sinh lớp 9 cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố, được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cũng như chia sẻ kinh nghiệm về quá trình ôn thi chuyển cấp, cách thức học tập hiệu quả và tự giải tỏa căng thẳng, áp lực...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm ôn thi lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.