Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học Bác từ lời nói đến hành động

Hiền Thu| 19/05/2023 07:00

(HNM) - Với 75 năm tuổi đời, 43 năm tuổi Đảng, bà Nguyễn Thị Lễ, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2 phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) là tấm gương sáng, nhiều năm được Đảng ủy phường biểu dương có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gần 7 năm làm Bí thư chi bộ, học Bác từ lời nói đến hành động, bằng những việc làm thiết thực, bà Lễ đã đóng góp vào thành tích chung, xây dựng phường Lý Thái Tổ ngày càng giàu đẹp, văn minh, thanh lịch.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2 phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) Nguyễn Thị Lễ - ngoài cùng bên trái, trao đổi công việc tại cuộc họp chi ủy. Ảnh: Hiền Chi     

Tiên phong trong mọi việc

Chi bộ tổ dân phố số 2 phường Lý Thái Tổ có 80 đảng viên. Với vai trò Bí thư chi bộ, bà Nguyễn Thị Lễ đã cùng chi ủy phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ năm 2017 đến nay, Chi bộ tổ dân phố số 2 đã có 5 năm đạt danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chia sẻ về những kết quả đạt được, bà Lễ cho biết, chi bộ luôn triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên và của chi bộ. Một trong các giải pháp nữa là ngay từ đầu năm, tất cả đảng viên đều cam kết thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Căn cứ vào bản cam kết, đảng viên phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu và trên cơ sở này chi bộ đánh giá chất lượng đảng viên dịp cuối năm. Điều này đã thôi thúc các đảng viên nhiệt tình, phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động của tổ dân phố.

Từ sự hăng hái, trách nhiệm, tuyên truyền sâu rộng của bà Nguyễn Thị Lễ, nhiều đảng viên dù thuộc diện được miễn sinh hoạt nhưng vẫn tích cực tham gia sinh hoạt chi bộ hằng tháng để đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng địa phương. Bà Nguyễn Thị Lễ cũng luôn phối hợp với Trưởng ban Công tác Mặt trận đôn đốc các tổ trưởng, tổ phó dân phố trong việc thu các quỹ nên luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao.

Hay trong công tác vệ sinh môi trường, bà Lễ cùng Chi bộ tổ dân phố phối hợp với Ban Công tác Mặt trận, tổ dân phố thường xuyên nhắc nhở người dân, hộ kinh doanh bỏ rác đúng giờ, tham gia tổng vệ sinh vào sáng thứ bảy hằng tuần để phố phường phong quang, sạch đẹp. Nhìn vào cách làm hiệu quả này, mỗi người, mỗi nhà hàng... trên địa bàn phường càng có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Truyền cảm hứng cho đảng viên và nhân dân

Tổ dân phố số 2 phường Lý Thái Tổ có hơn 200 hộ dân với hơn 8.000 nhân khẩu; tổ dân phố có các tuyến phố chính: Hàng Thùng, Hàng Tre, Lò Sũ, Nguyễn Hữu Huân. Đặc biệt, trên địa bàn có khu tập thể nhà cao tầng cũ ở 23B Hàng Tre có một khoảng sân được nhân dân đồng tình sử dụng làm địa điểm trông xe cho người dân nơi đây. Tiền thu từ gửi xe được nộp về Ban Quản lý Khu tập thể 23B Hàng Tre. Từ khi làm Bí thư chi bộ, bà Lễ yêu cầu công khai, minh bạch toàn bộ tiền thu, chi (thuê bảo vệ trông xe, tiền điện cầu thang, máy bơm nước, tiền lắp camera an ninh trong sân khu tập thể…) của quỹ này và các chứng từ liên quan. Cách làm này đã giữ được sự ổn định, đoàn kết gắn bó trong khu dân cư.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Lễ còn được người dân ghi nhận là người vượt lên khó khăn. Bản thân bà có nhiều bệnh mạn tính, song ngoài việc làm tốt công tác Đảng, bà còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao. Sự nhiệt huyết của bà Lễ đã truyền cảm hứng cho các đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Các cuộc thi “Viết về phụ nữ”, “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”…, được cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng. Nhiều đảng viên trong chi bộ và người dân trong tổ dân phố đã được quận, phường biểu dương, khen thưởng trong các hoạt động. Trong gia đình, bà Lễ là người bà, người mẹ mẫu mực, nuôi dạy con, cháu thành đạt, ngoan ngoãn.

Chia sẻ về bản thân, bà Nguyễn Thị Lễ mộc mạc nói: “Bản thân tôi luôn tâm niệm phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lời nói đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như những việc làm thực tế. Chi bộ đạt được kết quả đó là do cấp ủy, chi bộ đã thực hiện tốt việc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và phát động phong trào thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong chi bộ, từ đó lan tỏa sự thống nhất trong đội ngũ cán bộ cơ sở, sự đồng thuận của nhân dân”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ Vũ Bích Hiền đánh giá: “Đồng chí Nguyễn Thị Lễ luôn gương mẫu, tích cực trong mọi hoạt động, góp phần quan trọng vào thành tích của Chi bộ tổ dân phố số 2. Nhiều năm đồng chí là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy phường biểu dương là cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2022, đồng chí Lễ được Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Bác từ lời nói đến hành động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.