Điểm nóng

Hoạt động cứu trợ tại Dải Gaza gặp nhiều khó khăn

Thương Nguyệt 11/10/2023 - 10:57

Căng thẳng tại Dải Gaza do xung đột giữa lực lượng Hamas và Israel khiến hoạt động cứu trợ ở khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Giao tranh giữa Hamas và Israel những ngày vừa qua khiến nguồn cung các mặt hàng thiết yếu tới Dải Gaza như thực phẩm, nhiên liệu và thuốc men bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo AP, hơn 2 tấn vật tư y tế từ Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ từ Ai Cập đã được gửi đến Dải Gaza sau khi xung đột bùng phát tại khu vực này. Liên hợp quốc và các nhóm viện trợ đang yêu cầu thiết lập thêm nhiều phương thức tiếp cận để hỗ trợ khẩn cấp những người dân bị ảnh hưởng.

untitled(1).png
Khung cảnh đổ nát tại một khu vực ở Dải Gaza do giao tranh giữa Hamas và Israel. Ảnh: Reuters.

Các bên đang đàm phán với Ai Cập để gửi viện trợ nhân đạo thông qua một khu vực giao nhau giữa Dải Gaza và bán đảo Sinai. Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, 7 bệnh viện ở Dải Gaza đã sử dụng hết số vật tư y tế của tổ chức này và chuẩn bị ngân sách để bổ sung từ các thị trường địa phương.

Emmanuel Massart, phó điều phối viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cũng thông báo, tổ chức này vẫn duy trì hoạt động tại Dải Gaza nhưng phải dựa vào nguồn cung có sẵn từ trước do không thể tiếp nhận thêm từ bên ngoài.

Hiện tại, MSF đang quyên góp vật tư y tế cho các phòng khám và bệnh viện trong khu vực đã bị quá tải do số người cần điều trị tăng mạnh. Tình trạng thiếu thuốc men và nhiên liệu máy phát điện cũng khiến tổ chức này đối diện nguy cơ không thể thực hiện các ca phẫu thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động cứu trợ tại Dải Gaza gặp nhiều khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.