Lương - Bảo hiểm

Hoàng Mai: Truyền thông lưu động về bảo hiểm y tế

Hà Hiền 01/03/2024 - 18:53

Từ ngày 26-2 đến ngày 1-3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai tổ chức tuyên truyền lưu động tại nhiều địa điểm về chính sách hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) đối với một số nhóm đối tượng.

Các đội tuyên truyền lưu động đi qua nhiều tuyến đường, phố chính, đến những điểm tập trung đông dân cư, đông người lao động, mang theo những thông điệp truyền thông về tính ưu việt, nhân văn của chính sách BHYT. Đáng chú ý, chính sách hỗ trợ mức đóng BHYT dành cho một số nhóm đối theo Nghị quyết số 13/2023/NQ-HĐND, ngày 6-12-2023 của HĐND thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2025 được phổ biến kỹ lưỡng.

hoang-mai-tuyen-truyen-luu-dong.jpg
Người dân đón nhận những thông tin hữu ích về chính sách BHYT thông qua chương trình tuyên truyền lưu động.

Theo Nghị quyết số 13/2023/NQ-HĐND, trong năm 2024 và 2025, người cao tuổi từ đủ 70 đến dưới 80 tuổi, người khuyết tật nhẹ trên 16 tuổi; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình đang thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội được ngân sách thành phố hỗ trợ thêm mức đóng BHYT ngoài mức hỗ trợ của Nhà nước. Tùy từng nhóm đối tượng mà họ nhận được mức hỗ trợ khác nhau, mức thấp nhất là 30%, cao nhất là 100%.

Ngoài công tác truyền thông, BHXH quận Hoàng Mai phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chức năng, UBND các phường tiến hành thống kê, rà soát, lập danh sách những trường hợp đủ điều kiện nhận hỗ trợ mức đóng BHYT. Đây là giải pháp quan trọng để quận Hoàng Mai mở rộng lưới an sinh đến đại đa số người dân cư trên địa bàn.

Cùng mục tiêu mở rộng lưới an sinh, dịp này, BHXH quận và Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận Hoàng Mai ký kết quy chế phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) giai đoạn 2024-2025.

hoang-mai-ky-ket-voi-doanh-nghiep.jpg
Cơ quan BHXH và Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận Hoàng Mai ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2024-2025.

Theo nội dung ký kết, hai cơ quan cùng có trách nhiệm trong việc tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, người lao động, nắm bắt kịp thời, đầy đủ các thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN; đồng thời, quan tâm tuyên truyền sâu rộng về chính sách BHXH tự nguyện để cán bộ, đảng viên tích cực vận động người thân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình (nếu chưa tham gia).

Hai cơ quan sẽ phối hợp kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận trong việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai: Truyền thông lưu động về bảo hiểm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.