Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thiện cuốn sách về Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đầu tiên

Dương Linh| 27/02/2021 06:50

(HNM) - Tại Hà Nội, Trung ương Đoàn vừa tổ chức Hội nghị tham vấn góp ý bản thảo ấn phẩm “Đồng chí Nguyễn Lam - Bí thư Thứ nhất đầu tiên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”.

Đây là cuốn sách đầu tiên về Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, phục vụ công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên. Đề cương chi tiết về ấn phẩm đã được thảo luận, góp ý nhiều lần nhằm cấu trúc lại, tập trung vào giai đoạn đồng chí Nguyễn Lam hoạt động lãnh đạo Đoàn, tổ chức các phong trào thanh thiếu niên.

Cuốn sách được chắp bút bởi nhà nghiên cứu lịch sử Ngô Vương Anh, nêu bật chân dung một thủ lĩnh Đoàn với nhiều câu chuyện chi tiết, dữ liệu, dữ kiện lịch sử được thẩm định kỹ lưỡng, không đơn thuần là một cuốn tiểu sử lãnh đạo, mà còn có mạch cảm xúc được mở rộng liên kết đến gia đình, đồng chí, bạn bè của đồng chí Nguyễn Lam.

Chia sẻ tại tọa đàm, nhiều ý kiến nhất trí cho rằng, cuốn sách cần thể hiện được tinh thần tri ân đối với lớp người đi trước, thể hiện tình cảm của thế hệ trẻ hiện nay đối với tổ chức Đoàn. Cuốn sách in lần thứ nhất có thể còn chưa toàn diện, nhưng cần thực hiện để mở ra một tủ sách về các đồng chí Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện cuốn sách về Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.