Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất việc di chuyển hơn 700 sinh viên tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp

Hiền Thu| 15/08/2021 16:47

(HNMO) - Ngày 15-8, toàn bộ hơn 700 sinh viên ở Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) đã hoàn tất việc di chuyển sang Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm).

Sinh viên chuẩn bị lên xe di chuyển đến chỗ ở mới tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II.

Cụ thể, thực hiện Quyết định số 3847/QĐ-UBND ngày 6-8-2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Phương án thành lập cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (tòa A1, A5, A6 với quy mô 3.000 giường bệnh), Ban quản lý Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp đã phối hợp với Ban quản lý Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II sắp xếp phòng ở, lên danh sách theo lượt di chuyển.

Từ ngày 12-8 đến 15-8, toàn bộ hơn 700 sinh viên cùng đồ đạc đã được di chuyển sang Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II, để Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp quản địa điểm, triển khai công tác thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Sinh viên chuẩn bị lên xe di chuyển đến chỗ ở mới tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II.

Các sinh viên đã được lấy mẫu xét nghiệm trước khi di chuyển chỗ ở.

Để bảo đảm việc di chuyển an toàn, Ban quản lý Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp đã phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Sở Xây dựng tổ chức vận chuyển người và đồ đạc thiết yếu; xe máy được chở đi bằng xe chuyên dụng. Trước khi di chuyển, các sinh viên đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất việc di chuyển hơn 700 sinh viên tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.