Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất bồi thường bổ sung cho người dân Thủ Thiêm trong tháng 9-2020

Nguyễn Lê| 09/07/2020 18:17

(HNMO) - Đến tháng 9-2020, thành phố Hồ Chí Minh sẽ hiệp thương và thực hiện giao đất, chi trả bổ sung cho người dân thuộc khu đất 4,3ha, phường Bình An, quận 2, chịu ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Khu đất 4,3ha, phường Bình An (quận 2).

Ngày 9-7, báo cáo tại kỳ họp thứ hai mươi, HĐND thành phố Hồ Chí Minh khóa IX, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thời gian bàn giao nền đất, căn hộ tái định cư và chi trả bồi thường bổ sung cho người dân trong khu đất khoảng 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 sẽ được thực hiện trong tháng 9-2020.

Trong tháng 7 và 8-2020, thành phố Hồ Chí Minh sẽ hiệp thương với từng hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất và xử lý, hoàn tất hồ sơ để ban hành quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung cho các đối tượng này.

UBND thành phố đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000.

Về chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư bổ sung, UBND thành phố đã phê duyệt hệ số hoán đổi để tính bồi thường, hỗ trợ tái định cư và đơn giá đất tại các khu tái định cư để tính bù trừ chênh lệch diện tích hoặc giải quyết chi bằng tiền cho các hộ dân thuộc khu đất 4,3ha, phường Bình An.

Ông Lê Phước Tài, Phó Trưởng ban Quản lý đầu tư - xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết, cơ quan này đã phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của 3 lô đất thuộc khu chức năng số 7 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 lô đất thuộc khu đô thị chỉnh trang 294,6ha kế cận Khu đô thị mới Thủ Thiêm làm cơ sở để bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc khu đất 4,3ha, phường Bình An bị ảnh hưởng.

“UBND quận 2 và Ban Quản lý đầu tư - xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã chuẩn bị 198 nền đất tại phường Bình Khánh để phục vụ bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân thuộc khu đất 4,3ha, phường Bình An. Cơ quan chức năng đã bước đầu thực hiện hiệp thương và để người dân nhận nền đất”, ông Lê Phước Tài cho hay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất bồi thường bổ sung cho người dân Thủ Thiêm trong tháng 9-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.