Đời sống

Hoàn Kiếm: Tặng sổ bảo hiểm, khám, chữa bệnh miễn phí cho người khuyết tật

Tin, ảnh: Hương Ly 15/04/2024 - 17:16

Ngày 15-4, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình khám, chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật và người thuộc hộ cận nghèo năm 2024.

hoankiem.jpg
Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiếm trao tặng sổ bảo hiểm cho các hộ cận nghèo quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người. Việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe là trách nhiệm của mỗi người dân, từng gia đình và cả hệ thống chính trị.

Với mục tiêu quản lý sức khỏe toàn dân, đặc biệt là quan tâm chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4), UBND quận tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe người khuyết tật và người trong hộ cận nghèo thuộc quận Hoàn Kiếm năm 2024.

hk-2-anh-trao-qua-2.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng quà bà Dương Thị Huấn (số nhà 13 phố Hàng Cá, phường Hàng Đào), liên tục là cán bộ cơ sở trong 20 năm qua, bị tai biến, không thể đi lại được.
hk-a-dinh-hoan-trao-qua.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thăm, động viên chị Phạm Thị Hiền, Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Hoàn Kiếm.

Năm nay, quận tổ chức khám cho 356 người khuyết tật, người trong hộ cận nghèo đăng ký khám tại Phòng khám đa khoa 21 Phan Chu Trinh từ ngày 15 đến 17-4 và 148 người đăng ký khám tại nhà với các nội dung: Khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, xét nghiệm máu và sẽ được cập nhật thông tin lên sổ sức khỏe điện tử cá nhân.

Dịp này, quận Hoàn Kiếm tổ chức 3 đoàn đến các gia đình thăm và tặng quà 6 người khuyết tật đặc biệt nặng. Với sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn, quận Hoàn Kiếm đã trao tặng 18 sổ bảo hiểm xã hội cho những người thuộc hộ cận nghèo và 500 suất quà cho những người đến khám bệnh miễn phí trong khuôn khổ chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm: Tặng sổ bảo hiểm, khám, chữa bệnh miễn phí cho người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.