Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họa sĩ Đan Mạch đưa các bạn nhỏ phiêu lưu thế giới cổ tích

An Nhi| 11/11/2022 12:44

(HNMO) - Ngày 11-11, tại Hà Nội, đông đảo bạn nhỏ Hà Nội đã tham gia sự kiện ra mắt sách và trưng bày minh họa “Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích” do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp với Nhà Xuất bản Kim Đồng tổ chức, với sự dẫn dắt của nữ tác giả Tove K Lange – họa sĩ Đan Mạch nổi tiếng với các tác phẩm dành cho thiếu nhi.

Tác giả Tove K Lange giao lưu với độc giả nhí.

“Chuyến phiêu lưu vào thế giới cổ tích” là tuyển tập các bức tranh minh họa của tác giả Tove K Lange về một số câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới và các mẩu chuyện, câu hỏi đi kèm, nhằm dẫn dắt độc giả du hành, trải nghiệm thế giới cổ tích phong phú. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình văn hóa và ngoại giao nhân dân, do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz nhấn mạnh: “Chúng tôi rất quý trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Đại sứ quán Đan Mạch và Nhà Xuất bản Kim Đồng trong việc tăng cường chất lượng sáng tác văn học thiếu nhi ở Việt Nam. Tôi hy vọng những bức tranh tuyệt đẹp cùng những câu chuyện đầy thú vị ở trong cuốn sách thu hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn và dẫn dắt người xem đi qua những câu chuyện cổ tích mà hầu hết chúng ta đều thuộc lòng từ khi còn bé”.

Tác giả Tove K Lange cùng các bạn nhỏ đọc sách.

Giám đốc Nhà Xuất bản Kim Đồng Bùi Tuấn Nghĩa bày tỏ trân trọng mối quan hệ hợp tác giữa Nhà Xuất bản Kim Đồng với Đại sứ quán Đan Mạch và Hiệp hội Nhà văn và Họa sĩ Đan Mạch, đồng thời khẳng định nhiều nhà văn và họa sĩ minh họa Việt Nam đánh giá cao kinh nghiệm, kiến thức thu được trong những năm qua khi làm việc với các nghệ sĩ Đan Mạch, đặc biệt là tác giả Tove K Lange. 

Tác giả, họa sĩ Tove K Lange đã có 10 năm gắn bó với dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch (2006-2015) với vai trò là thành viên Ban giám khảo các cuộc vận động sáng tác, chuyên gia hướng dẫn kỹ năng sáng tác cho các nhà văn, họa sĩ Việt Nam. Bà là họa sĩ minh họa của hơn 200 cuốn sách tranh tại Đan Mạch và hiện là Chủ tịch Hội Họa sĩ minh họa Đan Mạch.

Tại sự kiện, tác giả Tove K Lange đã dẫn dắt, trò chuyện với các bạn nhỏ về các nhân vật cổ tích thú vị trong sách và minh họa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họa sĩ Đan Mạch đưa các bạn nhỏ phiêu lưu thế giới cổ tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.