Doanh nghiệp

Hỗ trợ thiết thực, quyết đoán, sáng tạo để cùng vượt khó

Bảo Hân 01/01/2024 - 06:30

Năm 2023 qua đi với nhiều dấu ấn đặc biệt của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (DNNVV) khi tiếp tục thể hiện sự năng động, quyết đoán, sáng tạo trong thực hiện vai trò tập hợp, gắn kết, phát huy sức mạnh của cộng đồng DNNVV trên địa bàn thành phố.

hh1.jpeg
Ban Chấp hành Hiệp hội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028, ra mắt Đại hội.

Doanh nghiệp không đơn lẻ giải quyết khó khăn

Vào những ngày cuối cùng của năm Quý Mão, các thành viên của Hiệp hội DNNVV Hà Nội vẫn in đậm dấu ấn về kỳ Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hiệp hội được tổ chức thành công vào những ngày giữa tháng 5 tại Hà Nội. Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội được Đại hội tín nhiệm tiếp tục bầu làm Chủ tịch. Ngoài ra, Đại hội bầu 18 Phó Chủ tịch, 105 ủy viên Ban Chấp hành, là tập thể đồng lòng đoàn kết, quyết tâm đổi mới sáng tạo, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tối ưu cộng đồng DNNVV Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả nước.

Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Hiệp hội đã tổ chức định kỳ chuỗi hoạt động tọa đàm, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề “Sức mạnh kết nối để thành công” nhằm tạo cơ hội kết nối, xây dựng cộng đồng các doanh nghiệp vững mạnh, cùng nhau phát triển. Đáng chú ý, tại Hội nghị Ban Chấp hành và kết nối giao thương năm 2023 diễn ra ngày 28-9, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển trực tiếp điều hành phần trao đổi, kết nối giao thương với mục tiêu khai thác các hội viên tiềm năng, khuyến khích sử dụng dịch vụ sản phẩm trong nội khối. Đây là diễn đàn thân tình, cởi mở để các doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm, nhu cầu kinh doanh, hợp tác đầu tư cũng như chia sẻ về khó khăn để cùng bàn giải pháp tháo gỡ.

“Các doanh nghiệp sẽ không đơn lẻ, đơn phương trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc của mình mà sẽ được hỗ trợ tối đa khi tham gia Hiệp hội”, ông Đỗ Quang Hiển khẳng định. Được biết, Hiệp hội đã tổ chức kết nối giao thương xúc tiến đầu tư thương mại cho các ủy viên Ban Chấp hành hiệp hội, các cam kết sử dụng sản phẩm dịch vụ của các thành viên lên đến 10.000 tỷ đồng.

2a9673742832836cda23.jpg
Chủ tịch Hiệp hội Đỗ Quang Hiển điều hành kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên.

“Năm 2023, Hiệp hội đã tư vấn hỗ trợ đăng ký tham gia cho 70 doanh nghiệp, tổ chức kết nạp 40 hội viên, nâng tổng số hội viên lên hơn 4.740 và hơn 6.000 hội viên liên kết; thành lập thêm 3 trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại tại Nhật Bản, Cộng hòa Áo và Mỹ. Nhằm mở rộng, tăng thêm sự liên kết và hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị hội viên, Hiệp hội đã tổ chức nhiều chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại đào tạo… trong đó, đặc biệt chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, tài chính để duy trì hoạt động, tái sản xuất, kinh doanh”, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội thông tin.

Công tác từ thiện và các hoạt động thể thao cũng được Hiệp hội đẩy mạnh, duy trì. Các hoạt động hành trình nhân ái, ấm áp tình xuân, tiếp sức đến trường được tổ chức rộng khắp tại các tỉnh Phú Thọ, Nghệ An, Đắc Lắk, Hàn Quốc, Kiên Giang. Trong các hoạt động thể thao, Giải Karate Thăng Long, Golf Sao Vàng đã mang đậm dấu ấn về các hoạt động thể thao năng động, thử thách, giúp gắn kết giữa các hội viên trong khắp cả nước để chia sẻ văn hóa và hợp tác trong công việc.

the-thao.jpeg
Các hoạt động thể thao được Hiệp hội tổ chức diễn ra sôi nổi, chất lượng trong năm.

10 sự kiện nổi bật của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội năm 2023
1. Tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI - nhiệm kỳ 2023-2028.
2. Tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long.
3. Hoàn thành tổng kết dự án MOTIVE “Theo dõi xu hướng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các trường đại học của Việt Nam”.
4. Kết nối giao thương các đơn vị thành viên thuộc nhiều lĩnh vực: Xây lắp, dịch vụ, bất động sản, tài chính, truyền thông.
5. Góp ý chỉnh sửa, bổ sung các chính sách, bộ luật liên quan đến doanh nghiệp, các điều kiện kinh doanh.
6. Kết nạp 4 đảng viên, tăng 30% so với mục tiêu đặt ra.
7. Tổ chức hoạt động Caravan, hành trình nhân ái, ấm áp tình xuân, tiếp sức đến trường tại: Phú Thọ, Nghệ An, Đắc Lắk, Hàn Quốc, Kiên Giang.
8. Tổ chức các chương trình đào tạo CEO toàn diện, văn hóa doanh nghiệp, chuyển đổi số, tài chính.
9. Tổ chức các hoạt động thể thao: Karate Thăng Long, Golf Sao Vàng…
10. Tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thủ đô năm 2023.

Lấy phục vụ doanh nghiệp là nòng cốt

Ý thức được thách thức, nhiệm vụ trong năm mới 2024 khá nặng nề khi những tác động của tình hình trong và ngoài nước vừa tiếp tục tạo ra thời cơ, vừa đặt ra những thách thức, yêu cầu cao đối với sự phát triển của Hiệp hội, ông Mạc Quốc Anh cho biết, Hiệp hội DNNVV thành phố Hà Nội thống nhất một số mục tiêu chủ yếu, trong đó, nòng cốt vẫn là tổ chức các hoạt động phục vụ doanh nghiệp.

Cụ thể, Hiệp hội tiếp tục tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại nội khối, đổi mới nội dung và thực hiện đạt hiệu quả cao mang lợi ích thiết thực cho hội viên là khách hàng, đối tác trong kinh doanh. Các hội viên hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm sản xuất, cùng giúp nhau phát triển.

ket-noi.jpeg

Hiệp hội đề ra mục tiêu thường xuyên phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Diễn đàn kinh tế Thủ đô và hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp. Đồng thời, thông qua các diễn đàn doanh nghiệp Hà Nội để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, kiến nghị đề xuất những nội dung bất cập với thành phố để báo cáo các bộ, ngành điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.

Ngoài ra, Hiệp hội tiếp tục phối hợp với các cơ quan bộ, ban, ngành giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; kiến nghị đề xuất những nội dung bất cập với thành phố để báo cáo các Bộ, ngành điều chỉnh bổ sung sửa đổi cho phù hợp; thường xuyên thăm hỏi hội viên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, kịp thời tổng hợp khó khăn của doanh nghiệp báo cáo UBND thành phố.

fb261deb46adedf3b4bc.jpg
Năm 2024, Hiệp hội tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động phục vụ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các chương trình bồi dưỡng đào tạo tập huấn nâng cao kỹ năng cho doanh nghiệp theo chương trình thành phố và Hiệp hội tổ chức sẽ được đẩy mạnh, định hướng và hỗ trợ DNNVV thích ứng, tiếp cận với những xu thế mới của thời đại về chuyển đổi số, tăng trưởng xanh…

“Năm 2024, Hiệp hội tiếp tục tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước với tinh thần trang trọng, thiết thực nhằm gắn kết giữa các hội viên. Phát huy phong trào dày công gây dựng, Hiệp hội tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ nhằm tạo sân chơi chung, làm món ăn tinh thần động viên và hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hội viên.

Nhiệm vụ triển khai công tác thi đua trong doanh nghiệp thực hiện tốt các nội dung cam kết với ngành Công Thương, UBND thành phố và tổ chức tốt công tác thi đua khen thưởng cho doanh nghiệp cũng sẽ được chú trọng nhằm động viên, lan tỏa nhân rộng điển hình tiên tiến trong Hiệp hội”, ông Mạc Quốc Anh nêu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ thiết thực, quyết đoán, sáng tạo để cùng vượt khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.