Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Hồng Sơn| 07/10/2021 14:23

(HNMO) - Cơ hội tiếp cận nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là nội dung của Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo” (ADB Ventures), được Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 7-10.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tại sự kiện.

Với khoản tài trợ 1 triệu USD dành cho Việt Nam trong thời gian 2021-2023, ADB Ventures sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong tiếp cận nguồn vốn đầu tư cũng như các kỹ năng để phát triển kinh doanh. Đối tượng ưu tiên của dự án là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nằm trong các lĩnh vực công nghệ sạch, tài chính, nông nghiệp và sức khỏe y tế.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông, việc hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Phát triển châu Á để triển khai thực hiện dự án trên hết sức cần thiết và là bước khởi đầu quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới nhằm thúc đẩy khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Dự án hướng tới mục tiêu tăng khả năng tiếp cận vốn đầu tư mạo hiểm, tìm cơ hội khởi nghiệp, công nghệ giải quyết thách thức về rủi ro thị trường trong giai đoạn đầu, khuyến khích phát triển các giải pháp công nghệ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực đến biến đổi khí hậu, bình đẳng giới.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia cho biết, với chức năng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; hỗ trợ, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của các doanh nghiệp, Trung tâm sẽ phối hợp với ADB tìm kiếm, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng đang hoạt động tại Việt Nam đáp ứng đủ điều kiện của dự án.

Dự kiến, sẽ có 15 ý tưởng kinh doanh khả thi được thử nghiệm trong hợp phần Dự án hỗ trợ kỹ thuật thử nghiệm công nghệ và 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam nhận được khoản tài trợ trong hợp phần hỗ trợ kỹ thuật hạt giống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.