Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ các nỗ lực phát triển của tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản) trên địa bàn Hà Nội

Nguyễn Linh| 19/07/2022 17:20

(HNMO) - Ngày 19-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tiếp Đoàn công tác của ông Noriaki Koyama, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền (bên phải) tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, ông Noriaki Koyama cho biết, mục đích của chuyến công tác là tái khẳng định “3 cam kết với Việt Nam” của Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo, đó là: Mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc, đẩy mạnh sản xuất nội địa, phát triển nhân tài tại Việt Nam. Ông Noriaki Koyama nhấn mạnh, trong những năm vừa qua, nhiều nhân sự Việt Nam đã được tuyển dụng và đào tạo tại Việt Nam cũng như Nhật Bản; tập đoàn dự kiến sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Đại học Ngoại thương và Đại học Việt - Nhật.

Chia sẻ về việc mở rộng hệ thống bán lẻ, ông Noriaki Koyama cho biết, Uniqlo trong năm nay dự kiến mở thêm một số cửa hàng mới tại Thủ đô, cũng như một số cửa hàng mang tính biểu tượng trong năm 2023 nhằm hướng tới mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Khẳng định Việt Nam là điểm quan trọng trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, ông Noriaki Koyama chia sẻ, tập đoàn sẽ nỗ lực tăng năng suất, chất lượng, sản lượng sản xuất tại Việt Nam. Tập đoàn cũng bày tỏ kỳ vọng chính quyền thành phố sẽ kết nối với các nhà máy, cơ sở sản xuất có tiềm lực để cân nhắc bổ sung vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Cảm ơn sự trao đổi từ phía lãnh đạo Fast Retailing, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ hoan nghênh những định hướng hợp tác cụ thể của tập đoàn, từ đào tạo, mở rộng cửa hàng phân phối cũng như hoạt động phối hợp sản xuất với Việt Nam, qua đó tăng cường cung ứng cho Việt Nam cũng như xuất khẩu toàn cầu.

Nhất trí với những đề xuất hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền hoan nghênh việc tập đoàn mở rộng kênh phân phối, khẳng định Việt Nam và người tiêu dùng rất gần gũi, tin tưởng thương hiệu Uniqlo.

Về mục tiêu phối hợp sản xuất, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, dệt may là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam. Đồng chí cho biết sẽ kết nối các tập đoàn, đơn vị phù hợp để hỗ trợ mục tiêu của Fast Retailing. Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Ngoại vụ và Sở Công Thương hỗ trợ Uniqlo trong các mục tiêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ các nỗ lực phát triển của tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản) trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.