Thể thao

HLV Troussier hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ Việt Nam

Ngân Hà 24/01/2024 - 22:29

Tối 24-1, dù để thua 2-3 trước Iraq nhưng HLV Philippe Troussier hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện.

23-hlv-troussier.jpeg
HLV Philippe Troussier hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. "Thất bại là kết quả đáng tiếc, nhưng tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện hôm nay. Đội đã bị loại, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo và xem đây là khâu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới".

"Các cầu thủ đã làm được, chơi đúng triết lý đội theo đuổi, tự tin và giữ vững tinh thần đến những phút cuối. Tại Asian Cup, tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam thiếu may mắn khi đấu với Nhật Bản và Iraq. Đây là một bảng đấu khó khăn. Nhưng sau cùng, tôi nghĩ đội đã rời giải với hình ảnh đẹp, một hình ảnh tích cực" - HLV Troussier khẳng định.

Chia sẻ về tình huống nhận thẻ đỏ của Khuất Văn Khang khiến đội tuyển Việt Nam chơi thiếu người, chiến lược gia người Pháp bày tỏ: "Cả hai cầu thủ cùng nhảy lên. Khang không cố tình phạm lỗi mà cậu ấy chỉ đang cố tranh được bóng. Nhưng trọng tài đã rút thẻ thì toàn đội phải chấp nhận. Tôi nghĩ trước đó toàn đội đã chơi tốt nhưng tấm thẻ đỏ phần nào đã ảnh hưởng đến các cầu thủ. Bạn biết đấy, khi thi đấu thiếu người chúng tôi sẽ rất khó triển khai những gì mình mong muốn. Đó là lý do dẫn đến kết quả tiêu cực ở trận đấu hôm nay".

HLV Philippe Troussier thông tin thêm: “Việt Nam đã chơi rất tốt trong hiệp một, rất chủ động. Sang hiệp hai, chúng tôi khó đá hơn nhiều vì thiếu người, nhưng vẫn giữ được tính tổ chức, chơi kỷ luật khi phòng ngự. Không những thế, đội vẫn luôn chủ động tìm kiếm, khai thác những cơ hội lên bóng dù là nhỏ nhất để ghi được thêm một bàn".

24-viet-anh.jpeg
HLV Philippe Troussier động viên các cầu thủ.

Không giấu được cảm xúc tiếc nuối sau trận thua 2-3 trước Iraq, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: “Thực sự rất tiếc. Cảm xúc khó nói thành lời khi thất bại ngay những giây cuối. Cả đội thi đấu rất tốt, rất nỗ lực. Chiếc thẻ đỏ rất đáng tiếc. Đội tuyển Việt Nam phải lùi về đá, đối thủ ghi bàn và chúng tôi thất bại”.

"Bài học lớn nhất của chúng tôi là kinh nghiệm, tất cả phải tập trung đến giây cuối cùng, sự tập trung cần được duy trì. Tuy đây là giải đấu thất bại nhưng tôi mong người hâm mộ có thể đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam ở thời điểm khó khăn nhất. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu tốt trong thời gian tới", Bùi Hoàng Việt Anh nói thêm.

Đội tuyển Việt Nam kết thúc Asian Cup 2023 với 3 trận toàn thua, không giành điểm nào, thủng lưới 8 bàn và ghi được 4 bàn thắng. Đây là thất bại của thầy trò HLV Philippe Troussier khi mục tiêu là vượt qua vòng bảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.