Thể thao

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Iraq

Ngân Hà 23/01/2024 - 17:11

Dù đã hết cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2023 sau 2 trận thua trước đội tuyển Nhật Bản và Indonesia, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam vẫn tích cực chuẩn bị, quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Iraq.

23-hlv-troussier.jpeg
HLV Philippe Troussier muốn các cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Chiều 23-1, tại buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển Iraq, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đã chia sẻ quyết tâm của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu ngày mai (24-1).

HLV Philippe Troussier cho biết: "Ở thời điểm hiện nay, theo điều lệ của giải đấu thì đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn bị loại sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Indonesia. Tuy nhiên, chúng tôi có 2 lý do chính để các cầu thủ quyết tâm thi đấu trước Iraq dù đã hết cơ hội đi tiếp.

Đầu tiên là bảo vệ danh dự và màu cờ sắc áo, hình ảnh bóng đá Việt Nam ở cấp độ châu lục. Thứ hai, trận đấu gặp Iraq sắp tới là nền tảng quan trọng cho vòng loại World Cup 2026. Mặc dù chúng tôi đã để thua 2 trận đấu nhưng các cầu thủ đã thể hiện tinh thần dám chơi bóng, đặc biệt là ở hiệp 2 trận với Indonesia, khi họ đã không bỏ cuộc đến giây phút cuối cùng".

23-hlv-troussier(1).jpeg
HLV Philippe Troussier nhận trách nhiệm về kết quả của đội tuyển Việt Nam.

Chiến lược gia người Pháp cũng bày tỏ: "Tôi hiểu được cảm xúc của người hâm mộ và truyền thông, thời điểm tôi bắt đầu dẫn dắt, lãnh đạo VFF muốn đội tuyển có cách tiếp cận tích cực trước các đội mạnh châu Á. Nếu muốn thu hẹp khoảng cách với các đội top 10 châu Á thì cần thay đổi cách tiếp cận, chủ động. Bây giờ đã bị loại nhưng tinh thần, sự chủ động của họ đã đáp ứng yêu cầu của tôi.

Đội tuyển rất nhiều cầu thủ trẻ, đang thi đấu trong nước, xét khía cạnh đó thì tôi hài lòng. Mọi người ở ngoài thì có góc nhìn của người ở ngoài, còn chúng tôi, trong nội bộ luôn nỗ lực hằng ngày. Tôi chấp nhận những chỉ trích hướng về tôi. Nhưng khó lòng chấp nhận những chỉ trích hướng về cầu thủ, những người đã nỗ lực hơn 100%, 200% khả năng. Tôi tôn trọng, động viên các cầu thủ, cảm nhận họ tiến bộ. Bản thân tôi chịu trách nhiệm về kết quả. Còn ngày nào cầu thủ còn tin tưởng tôi, VFF tin tôi thì tôi sẽ tiếp tục chiến đấu".

Trước câu hỏi về việc lựa chọn nhân sự, HLV Philippe Troussier cho hay: Lựa chọn nhân sự luôn dựa vào quyết định cuối cùng của tôi, dựa theo sự phân tích và diễn biến trận đấu trong thực tế. Tất nhiên ban huấn luyện và trợ lý cũng đưa cho tôi những gợi ý nhưng bản thân tôi vẫn là người cuối cùng chịu trách nhiệm về lựa chọn nhân sự đó.

Ở trận đấu với Indonesia, đặc biệt là ở hiệp 2, đội tuyển Việt Nam xứng đáng có được bàn thắng khi đã tạo được nhiều sức ép. Đương nhiên vì cuối trận chúng tôi mất người nên mọi thứ khó khăn hơn. Trong bóng đá, kết quả không đến từ sự chuẩn bị mà còn có nhiều sai số.

Tôi luôn động viên các cầu thủ với những gì họ đã làm được trước Indonesia trong hiệp 2 và màn trình diễn vượt ngưỡng trước đó với Nhật Bản. Định hướng lối chơi của đội tuyển Việt Nam trước Iraq sẽ không nhiều thay đổi.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq ở vòng bảng Asian Cup 2023 diễn ra lúc 18h30 ngày 24-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.